พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานความช่วยเหลือ ปชช.ที่ประสบอุทกภัย ในจ.ยะลา-ปัตตานี-นราธิวาส

โดย kodchaporn_j

7 มี.ค. 2565

15 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานความช่วยเหลือ แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส



วันนี้ ที่ กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญกล่องยังชีพพระราชทาน พร้อมด้วยเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ จำนวน 1,200 ชุด



มอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา , รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สำหรับส่งมอบให้แก่ราษฎร ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น สร้างความปลื้มปีติ และสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้



สำหรับสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดยะลา มีพื้นที่ประสบภัย 7 อำเภอ ราษฎรได้รับผลกระทบ 8,420 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 10,564 ไร่ สำหรับจังหวัดปัตตานี มีพื้นที่ประสบภัย 12 อำเภอ ราษฎรได้รับผลกระทบ 15,458 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 8,655 ไร่



ปัจจุบัน ไม่มีฝนตกในพื้นที่ ระดับน้ำลดลงตามลำดับ แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ส่วนจังหวัดนราธิวาส มีพื้นที่ประสบภัย 13 อำเภอ ราษฎรได้รับผลกระทบ 40,971 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 6,925 ไร่

Related News