พระราชสำนัก

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดชุมพร

โดย pattraporn_a

11 ก.พ. 2565

42 views

องคมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดชุมพร


วันนี้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 จังหวัดเพชรบุรี สนองพระบรมราโชบาย เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ทุกแห่ง เป็นคนดี มีความรู้ และทำประโยชน์ต่อสังคม โดยรับนักเรียนจากพื้นที่บริการ 4 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี , ประจวบคีรีขันธ์ , ราชบุรี , และสมุทรสงคราม ทำการสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบอยู่ประจำ มีนักเรียน 504 คน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 จัดการเรียนการสอนรูปแบบ On Site ผ่านการประเมินตนเองในระบบ Thai Stop Covid Plus โดยบุคลากร และนักเรียนได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ขณะนี้ต้องปิดการสอน เนื่องจากพบการติดเชื้อในโรงเรียน คาดว่าจะหายปกติครบทุกคน และเปิดสอนภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้


จากนั้น ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เปิดสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 425 คน ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในรูปแบบ On Hand โดยครูจัดทำใบความรู้ ใบงาน แล้วส่งให้กับนักเรียน ซึ่งเน้นเนื้อหาวิชาหลักตามตัวชี้วัดที่ต้องรู้ มีการวัดผลแบบยืดหยุ่นตามสถานการณ์


และได้ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 3 ที่อำเภอทุ่งตะโก เปิดสอนระดับอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียน 479 คน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จัดการเรียนการสอนรูปแบบ On Hand , On Demand ควบคู่กับ On line และการศึกษาทางไกลแบบสื่อสารสองทาง ภายใต้มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์


นอกจากนี้ มีการอบรมความรู้แก่ครู และนักเรียน เรื่องการใช้ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 , แจกจ่ายหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์พระราชทาน รวมทั้งแจกนม แก่นักเรียนเดือนละสองครั้ง

Related News