พระราชสำนัก

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังปธน.ฟิลิปปินส์ เหตุการณ์พายุไต้ฝุ่นราอี

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2564

22 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ กรณีเกิดเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่นราอี



วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ กรณีเกิดเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่นราอี (Rai) พัดเข้าสู่บริเวณภาคกลาง และภาคใต้ของสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 14 - 18 ธันวาคม 2564 ความว่า



" ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ กรุงมะนิลา ข้าพเจ้าและพระราชินีเศร้าใจอย่างยิ่ง ที่ได้ทราบข่าวความเสียหายอย่างรุนแรง จากพายุไต้ฝุ่นราอี ซึ่งเข้าทำลายหลายภูมิภาคในภาคกลาง และภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ต้องอพยพออกจากพื้นที่ เป็นจำนวนมาก อีกทั้งบ้านเรือน และโครงสร้างพื้นฐานก็ถูกทำลายเสียหาย



ในนามของประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าและพระราชินี ขอแสดงความเสียใจด้วยใจจริงมายังท่าน และครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่ประสบความสูญเสีย และความทุกข์จากภัยพิบัติครั้งนี้ และขอยืนยันว่า ความอาทรห่วงใยของเรา จะคงอยู่กับประชาชนชาวฟิลิปปินส์ ทั้งหวังว่าภัยพิบัตินี้ จะสิ้นสุดในเร็ววัน เพื่อนำไปสู่การฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์โดยเร็ว"



(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว