พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่ชุมชนพัฒนาบ้านล่าง เขตธนบุรี

โดย panwilai_c

22 ธ.ค. 2564

21 views

องคมนตรี เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่ชุมชนพัฒนาบ้านล่าง เขตธนบุรี



วันนี้ ที่มัสยิดสวนพลู เขตธนบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 36 ถุง ไปมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่ชุมชนพัฒนาบ้านล่าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ไปกล่าวให้ผู้ประสบอัคคีภัยได้รับทราบ พร้อมพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจ



เหตุอัคคีภัยดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรี เจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงข้างเคียง พร้อมด้วยอาสาสมัครป้องกันภัย ฝ่ายพลเรือนเขตธนบุรี และพื้นที่ข้างเคียง ได้เข้าควบคุมและระงับเหตุ มีผู้ประสบภัย รวม 85 คน จาก 36 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหาย 20 หลังคาเรือน มีผู้บาดเจ็บ 1 คน ซึ่งสำนักงานเขตธนบุรี ได้ออกหนังสือรับรองผู้ประสบภัย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป



และวันนี้เดียวกันนี้ ที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับมอบเครื่องบำบัดอากาศที่มีมลพิษและฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 รุ่นที่ 3 จากกลุ่มบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล ที่สามารถบำบัดฝุ่น PM 2.5 ได้ทั้งระบบปิด ระบบเปิด และมีระบบฆ่าเชื้อในอากาศ โดยจะนำไปติดตั้งบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ , หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และสยามดิสคัฟเวอรี

Related News