พระราชสำนัก

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 มอบแก่กองกำลังชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดย pattraporn_a

16 ธ.ค. 2564

44 views

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ณ กองร้อยสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด บ้านเปงจาน อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย และฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 2104 อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย รวม 500 ชุด โดยพื้นที่ชายแดนจังหวัดหนองคาย อยู่ในความรับผิดชอบของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี รับผิดชอบตั้งแต่จังหวัดเลย ถึงจังหวัดมุกดาหาร ประกอบด้วยกำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23,24 และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงหนองคาย และนครพนม


จากนั้น เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 จำนวน 250 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน พื้นที่ปราสาทโดนตวล ณ ฐานผาหลวง กองร้อยทหารพรานที่ 2304 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และเชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 จำนวน 250 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน ณ ฐานปฏิบัติการภูหลวง กองร้อยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ เพื่อความมั่นคงของประเทศชาติ


โดยพื้นที่ชายแดนจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดสุรินทร์ อยู่ในความรับผิดชอบของกองกำลังสุรนารี รับผิดชอบพื้นที่ชายแดน 5 จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่ กองกำลังชายแดนหน่วยต่าง ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้รับทราบด้วย

Related News