พระราชสำนัก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

โดย kodchaporn_j

12 ต.ค. 2564

13 views

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2564


เช้าวันนี้ ที่บริเวณรอบองค์พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร อาคารสำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตลอดจนประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์จากวัดหลักสี่ 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2564


ซึ่งราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นองค์กรที่สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงจัดตั้งขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และสานต่อพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมุ่งหวังให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน มุ่งเน้นเป็นศูนย์กลางการเรียนการสอน และการวิจัย ที่จะสร้างบัณฑิต


และพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ วิทยาศาสตร์สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นสถาบันที่ให้บริการทางการแพทย์ ด้วยมาตรฐานสากลแก่ประชาชนอย่างไม่หวังผลกำไร โดยเฉพาะผู้ที่ยากไร้และด้อยโอกาส เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทั้งประเทศ


พร้อมกันนี้ ได้ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

Related News