พระราชสำนัก

ในหลวง-พระราชินี โปรดเกล้าฯ ให้ประธานองคมนตรี เยี่ยมเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

โดย thichaphat_d

7 ต.ค. 2565

36 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประธานองคมนตรี และองคมนตรีไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุกราดยิงในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู


ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและทรงเสียพระราชหฤทัย ต่อเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ประธานองคมนตรีและองคมนตรี ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


โดยที่โรงพยาบาลอุดรธานี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี พร้อมด้วย พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี, พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี และนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ไปเยี่ยมครอบครัวของเด็กชายกฤษกร เรืองเจริญ อายุ 3 ปี 3 เดือน ปัจจุบัน กำลังเข้ารับการผ่าตัดสมองโดยอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเข้าพักรักษาตัว ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู จำนวน 5 คน ได้แก่ นายกำธร ทองโคตร อายุ 21 ปี , เด็กชายกันตพงศ์ เสือนา อายุ 4 ปี 5 เดือน, นางเจริญ ไชยเกริน อายุ 56 ปี , เด็กชายชนัศชัย สมภาร อายุ 3 ปี 7 เดือน และนายเมธา จิรบวรวิสุทธิ์ อายุ 75 ปี


โดยประธานองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงเสียพระราชหฤทัยและความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับญาติและครอบครัวให้ได้ทราบ


ส่วนที่โรงพยาบาลนากลาง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี และพลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ไปเยี่ยมและให้กำลังใจเด็กหญิงอุมาพร ม่วมกระโทก อายุ 12 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ขาข้างขวา มีอาการมึนงงเนื่องจากโดนรถชนโดยแพทย์ได้เฝ้าสังเกตอาการทางสมองอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมทรงรับผู้ได้รับบาดเจ็บไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ กับทรงรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และจะพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1lIlAsxbMNY