พระราชสำนัก

ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

โดย paweena_c

16 ธ.ค. 2565

28 views

บรรยากาศที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตั้งแต่เช้าวันนี้ มีประชาชนไปลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เป็นจำนวนมาก


โดยที่อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ (อ่านว่า พู-มิ-สิ-ริ-มัง-คะ-ลา-นุ-สอน) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรี ตลอดจนคณะบุคคลจากหน่วยงานต่างๆ และประชาชน จำนวนมาก นำแจกันดอกไม้ไปถวายหน้าพระรูป สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมลงนามถวายพระพร ขอให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง และทรงหายจากพระอาการประชวร ซึ่งทางสำนักพระราชวัง เปิดให้ลงนามถวายพระพร ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 16.00 น.

และโดยรอบบริเวณ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ มีประชาชนนำพระรูปมาถือเพื่อแสดงออกถึงความรัก ที่มีต่อพระองค์ท่าน อย่าง นาง มณีรัตน์ เลาวเลิศ อายุ 64 ปี ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ได้เล่าถึงความประทับใจทั้งน้ำตา ที่มีต่อพระองค์ ว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่มีโอกาสรับเสด็จ พระบรมวงศานุวงศ์ หน้าประตูวิเศษไชยศรี รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ที่พระองค์เป็นกันเองกับประชาชน ไม่เคยถือพระองค์เลย และเมื่อวานที่ทราบข่าวก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าพระองค์ที่พลานามัยแข็งแรงแต่กลับป่วยกะทันหัน จึงอยากจะถวายพระพรขอให้พระองค์ท่านมี พระชนมายุยิ่งยืนนาน

เช่นเดียวกับ นาง อรชร ตรีทอง ที่นำพระฉายาลักษณ์ที่เธอ ไปเฝ้ารับเสด็จและมีโอกาสจับพระหัตถ์ มาวางไว้บนศีรษะของเธอ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ถือว่าเป็นความประทับใจที่มีต่อพระองค์เป็นอย่างมาก นางอรชร ยังเล่าถึงวินาทีที่รู้ข่าวอาการประชวร บอกว่าทีแรกเธอไม่เชื่อ คิดว่าเป็นข่าวลวงเธอจึงไปสอบถามคนอื่นๆ ภายในงานกาชาด ต่างก็บอกว่าไม่รู้ จนกระทั่งมีข่าวออกเธอก็ตกใจมาก แต่ก็ยังดีใจที่อาการดีขึ้น หลังจากนั้นเธอก็สวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลทันที เธอยังบอกอีกว่า ตั้งใจจะอยู่ทั้งวัน เพื่อรอรับเสด็จพระองค์อื่นๆ

นอกจากนี้ยังมีประชาชนรวมตัวกันสวดมนต์ต่อหน้าพระประธานที่ประดิษฐานอยู่ภายในอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ เพื่อภาวนาขอให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงขึ้น

ขณะที่กำลังพลหน่วยงานทหารของ 3 เหล่าทัพ ได้ร่วมสวดมนต์บูชาธรรม อธิษฐานจิตถวายเป็นพระกุศล และถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาหารประชวรในเร็ววัน

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้โพสต์ถวายพระพร ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ด้วยเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร