“ธนพร” เปิดใจ หลังพ้นเก้าอี้ “เลขาฯสกสค.” สุดภูมิใจ เคยได้ดูแลครู-บุคลากรศึกษา

สังคม

“ธนพร” เปิดใจ หลังพ้นเก้าอี้ “เลขาฯสกสค.” สุดภูมิใจ เคยได้ดูแลครู-บุคลากรศึกษา

โดย attayuth_b

28 ม.ค. 2565

29 views

วันนี้ (28 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.55 น. นายธนพร สมศรี อดีตเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังทราบมติคณะกรรมการ สกสค.ที่มี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธาน ได้อนุญาตให้ นายธนพร ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ สกสค. โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.65 เป็นต้นไป

นายธนพร ระบุว่า อยากจะกราบเรียนครู และบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศว่า ตนภูมิใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นเลขาธิการ สกสค. ซึ่งมีหน้าที่ดูแลครูและบุคลากรการศึกษาทั้งประเทศ ตนเป็นลูกของคุณพ่อคุณแม่ที่เป็นครู ข้าวทุกจาน น้ำทุกแก้ว ที่เลี้ยงตนจนเติบโตมาในวันนี้ ได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงาน และเงินเดือนของครู 2 คน

“ได้มีโอกาสทำหน้าที่ตอบแทนดูแลอาชีพของพ่อแม่ตัวเอง นับเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของผม” นายธนพร กล่าว

นายธนพร ระบุด้วยว่า หลายนโยบายที่ตนได้ทำไว้เพื่อครู และบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการในขณะที่มีชีวิตอยู่ ส่วนลดสินค้าและบริการเพื่อลดค่าครองชีพของครู โครงการโคราชโมเดลในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของครูร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ ที่ได้นำร่องร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ 10 กว่าจังหวัด และเชื่อว่าจะต่อยอดไปได้ทั่วประเทศ รวมถึงการอบรมวิชาชีพระยะสั้นให้กับครู และครอบครัวครูเพื่อให้มีรายได้เพิ่ม เป็นการลดปัญหาหนี้สิน เป็นต้น

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้บริหารใหม่ของ สกสค.จะนำนโยบายต่างๆของผม มาสืบสานและต่อยอดต่อไป” นายธนพร กล่าว

นายธนพร กล่าวต่อว่า ท้ายที่สุดนี้ตนขอกราบขอบพระคุณน้ำใจจากผู้บริหารกระทรวงหลายท่านที่เกื้อกูลตนมาในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังใจจากพี่น้อง สกสค.ทั้งประเทศที่ร่วมแรงร่วมใจกันผลักดันให้งานที่ผ่านมาของเราประสบความสำเร็จมาโดยตลอด และขอขอบพระคุณในความรัก และความเข้าใจที่มีให้กันเสมอมา

“ผมจะนำพลังใจเหล่านั้นมาหลอมรวมเป็นพลังที่จะลุกขึ้นแล้วสู้ใหม่เพื่อร่วมขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศให้มีธรรมาภิบาลให้สำเร็จ เพื่อความเจริญก้าวหน้าอย่างสร้างสรรค์ของประเทศไทยต่อไป” นายธนพร ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายธนพร เคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ สกสค.ก่อนเข้ารับการสรรหา และรับตำแหน่งเลขาธิการ สกสค. เมื่อวันที่ 1 ก.ย.63 ในยุคที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เป็น รมว.ศึกษาธิการ มีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ถึงวันที่ 31 ส.ค.67 แต่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 21 ม.ค.65 ที่ผ่านมา จากกรณีคัดค้านเกณฑ์ประเมินผลงานเลขาธิการ สกสค.ที่ไม่เป็นธรรม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธนพรสมศรี ,เลขาฯสกสค

คุณอาจสนใจ

Related News