‘ทหารเรือ’ รับผิดคะนองปาก เมาป่วนสนามบิน ต้นสังกัดสั่งขัง 14 วัน ไม่ปลดออกราชการ

สังคม

‘ทหารเรือ’ รับผิดคะนองปาก เมาป่วนสนามบิน ต้นสังกัดสั่งขัง 14 วัน ไม่ปลดออกราชการ

โดย nicharee_m

28 ม.ค. 2565

141 views

วันที่ 28 ม.ค.2565 พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยกรณีที่กล่าวถึงผลสอบสวนของคณะกรรมการฯกรณีนายทหารยศพันจ่าเอก ประพฤติตนและพูดจาไม่เหมาะสม และสร้างความตระหนกให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า คณะกรรมการฯได้ทำการสอบสวนแล้ว เจ้าตัวยอมรับผิดทุกประการ

โดยระบุว่า พูดไปโดยไม่รู้ และคะนองปาก หน่วยต้นสังกัดจึงออกคำสั่งลงโทษทางวินัย ด้วยการขัง 14 วัน ธำรงวินัย 1 เดือน นอกจากนี้ ทางผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ได้ทำหนังสือเรียน พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร. เพื่อพิจารณา ขอแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการธำรงวินัยด้วย โดย ผู้อำนวยกองกลาง กรมสื่อสารทหารเรือ ธำรงวินัย 5 วันและ เจ้ากรมสื่อสารทหารเรือธำรงวินัย 3 วัน

พล.ร.ท. ปกครอง กล่าวว่า เหตุที่ไม่มีการปลดออกจากราชการเหมือนนายทหารเรือรายแรกที่ตกเป็นข่าว เพราะกรณีหลังเจ้าตัวยอมรับผิด และได้รับการลงทัณฑ์ตามเหตุที่กระทำ ซึ่งการถูกจำขังตามวินัยทหารมที่ระบุไว้ ซึ่งจะมีผลกระทบตามมาหลายเรื่อง เช่น การถูกงดบำเหน็จประจำปีด้วย ถือว่าหนักพอสมควร

ในชั้นนี้ยังให้โอกาสเพราะเขาเป็นทหารชั้นผู้น้อย การปลดออกจะตกงาน กระทบต่อความเป็นอยู่ของตัวเขาเองและครอบครัว ซึ่งต่างจากกรณีแรกที่เป็นนายทหาร มีการถูกร้องเรียนหลายเรื่อง ไปข่มขู่หลายแห่ง และถูกดำเนินคดีด้วย อย่างไรก็ตาม ทร.ยังคงเข้มงวดกวดขันวินัยกำลังพล แม้จะมีเหตุในลักษณะนี้เกิดขึ้นติดๆ กัน แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดบัง ปกปิด เมื่อเกิดเหตุที่กำลังพลประพฤติตนไม่เหมาะสม ก็จะดำเนินการ

คุณอาจสนใจ

Related News