เดือด! รถดูดส้วมคิดค่าดูด 5,200 ไม่จ่าย เจอปล่อยของคืนเต็มหน้าบ้าน

สังคม

เดือด! รถดูดส้วมคิดค่าดูด 5,200 ไม่จ่าย เจอปล่อยของคืนเต็มหน้าบ้าน

โดย panisa_p

28 ม.ค. 2565

2.4K views

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์รถดูดสิ่งปฏิกูลปล่อยของเสียที่พึ่งจะดูดจากส้วมในบ้านพักคนงานเรี่ยราดทั่วบริเวณหน้าบ้าน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 ของวันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 3 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายสมคิด อนันต์วิทยารังษี อายุ 61 ปี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างและบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า


ขณะเกิดเหตุตนเองออกไปดูงานข้างนอก รับแจ้งว่าลูกน้องว่าจ้างรถดูดส้วมมาดูดส้วมของคนงาน ความกว้าง 80 เซนติเมตร มีทั้งหมด 4 ขอบ หรือลึกประมาณ 120 เซนติเมตร คนงานแจ้งว่าค่าบริการ 5,200 บาท ก็รู้สึกตกใจ และขอคุยกับผู้ให้บริการ ภายหลังแจ้งกับตนว่าลดราคาเหลือ 4,500 บาท แต่ตนก็คิดว่ายังราคาสูงอยู่ดี จึงบอกให้อีกฝ่ายรอ ตนเองกำลังเดินทางกลับ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ฝ่ายให้บริการบอกว่ารอไม่ได้




กระทั่งเดินทางมาถึงบ้าน ปรากฏว่า รถคันดังกล่าวได้ทิ้งของเสียลงลานหน้าบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ตนเองจึงให้คนงานนำรถไถดันดินที่เปียกมากอง เพื่อนำไปกำจัดต่อไป จากนั้นจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ทศพล สุขเบี้ย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง เพื่อเอาผิดกับคนรับจ้างดูดส้วมที่ปล่อยสิ่งปฏิกูลลงบริเวณบ้านพักอาศัยของตนเอง


ทางด้านนางสาวจันทวดี โทแสง อายุ 37 ปี คนงานร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างที่ติดต่อรถดูดส้วมคันดังกล่าวได้เล่าว่า ตนเองได้ค้นหาเบอร์โทรศัพท์ รถดูดสิ่งปฏิกูลจากอินเตอร์เน็ต หลังจากที่ค้นหาและได้เบอร์โทรศัพท์มา จึงโทรสอบถามรายละเอียดคร่าว ๆ ทางฝ่ายปลายทางก็แจ้งให้แอดไลน์เพื่อพูดคุยเพิ่มอีก 1 ช่องทาง ก่อนที่จะแจ้งให้ตนเองทราบว่า เดี๋ยวจะให้ทีมงานโทรศัพท์ติดต่อกลับ


จากนั้นช่วงสายของวันเดียวกันก็มีโทรศัพท์ติดต่อมาให้ตนเองส่งโลเคชั่น เพื่อจะนำรถมาจัดการดูดสิ่งปฏิกูล กระทั่ง 13.00 น.รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุหัวสีขาว ขับเข้ามา จึงพามายังห้องน้ำที่อยู่ด้านข้างกำแพงหน้าที่พักคนงาน โดยเบื้องต้นตนเองสอบถามว่าคิดราคาแบบไหน ฝ่ายคู่กรณีแจ้งว่าคิดเป็นลิตร ลิตรละ 2 บาท ตนเองยอมรับว่าขณะนั้นรู้สึกงง ๆ เพราะปกติจะใช้บริการกับเจ้าประจำ แต่วันนั้นหาเบอร์โทรไม่เจอ




แต่ก็คิดไว้ว่าไม่เกิน 300 - 400 บาท เพราะเคยจ่ายแบบนี้ โดยก่อนที่จะลงมือดูด ทางฝ่ายผู้ให้บริการได้ให้ตนเองมาดูระดับบอกปริมาณ แต่ก็มองไม่ออก ก่อนที่จะลงมือดำเนินการ กระทั่งแล้วเสร็จ ทางฝ่ายรถให้บริการแจ้งว่ามีจำนวน 2,600 ลิตร คิดเป็นเงิน 5,200 บาท ทันที่ที่ตนเองได้ยินก็ตกใจ เพราะเป็นจำนวนเงินที่เยอะมาก และแพงเกินกว่าเหตุ


ตนจึงแจ้งสามีที่ทำงานอยู่ข้างนอกทราบ และแนะนำให้ติดต่อนายจ้าง ทันที่ที่นายจ้างทราบก็บอกว่าราคาแพงเกินความเป็นจริง จึงขอคุยกับอีกฝ่ายที่ให้บริการ ต่อมาฝ่ายให้บริการบอกว่าขอเก็บ 2,000 บาท ยอมขาดทุน แต่ตนเองต้องการให้นายจ้างเดินทางมาถึงก่อน เพราะต้องรอเบิกเงินจากนายจ้าง แต่อีกฝ่ายแจ้งว่า รอไม่ได้ ถ้าไม่จ่ายจะปล่อยของเสียไม่เอาไปด้วย จึงเกิดภาพอย่างที่เห็นดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News