พฐ. ลงพื้นที่ตรวจความเร็วจุดเกิดเหตุ บิ๊กไบก์ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต

สังคม

พฐ. ลงพื้นที่ตรวจความเร็วจุดเกิดเหตุ บิ๊กไบก์ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต

โดย panisa_p

28 ม.ค. 2565

62 views

วันที่ 28 ม.ค. 65 พลตำรวจตรีฉัตรชัย นันทมงคล ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สํานักงานพิสูจน์หลักฐานตํารวจ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ให้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุบริเวณทางม้าลายหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์




ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่นำตลับสายวัด และอุปกรณ์ทางเทคนิคมาวัดระยะทาง จุดช่วงถนน ความกว้าง และทางยาวถนน เพื่อนำไปคำนวนระยะทางและความเร็วรถจักรยานยนต์ในช่วงระหว่างเกิดเหตุ ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบในเรื่องของรายละเอียดต่าง ๆ ในสถานที่เกิดเหตุจริง เพื่อนำข้อมูลประกอบสำนวนคดีให้มีความรัดกุมมากขึ้น




โดยเฉพาะการตรวจวัดระยะทางบนถนนตามจุดช่วงเริ่มต้น จนมาถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อคำนวณหาความเร็วของรถขณะเกิดเหตุ แม้ว่าข้อมูลหลักฐานนี้ จะสามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิด แต่เพื่อความชัดเจนจึงจำเป็นต้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจากสถานที่จริง




ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ยืนยันว่า ตำรวจทำงานมาโดยตลอดและมีการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุไปแล้ว ซึ่งในส่วนของการตรวจสอบพยานหลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งผลความเร็วรถจักรยานยนต์ในวันเกิดเหตุ มั่นใจว่าจะอยู่ภายในกรอบระยะเวลา 30 วัน จะสามารถสรุปผลได้




ส่วนการตรวจสอบจากสถานที่จริงแม้ว่าในวันนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพไปจากวันเกิดเหตุ แต่ถือว่าไม่ใช่อุปสรรค เพราะก่อนหน้านี้ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News