'กองทัพเรือ' เสียใจ เหตุทหารเมากร่างที่สนามบินหาดใหญ่ ตั้งกรรมการสอบสวน-ลงโทษทางวินัย

สังคม

'กองทัพเรือ' เสียใจ เหตุทหารเมากร่างที่สนามบินหาดใหญ่ ตั้งกรรมการสอบสวน-ลงโทษทางวินัย

โดย weerawit_c

28 ม.ค. 2565

1.1K views

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ม.ค.65 ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา บริเวณจุดตรวจเอ็กซเรย์ร่างกายและสัมภาระ หลังมีชายคนหนึ่ง ลักษณะคล้ายมึนเมา บอกกับเจ้าหน้าที่สนามบินว่ามีระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าคำนี้เป็นคำต้องห้าม เนื่องจากจะสร้างความแตกตื่น ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย



ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่อยู่เข้ามาพูดคุยด้วย แต่ชายคนนี้ก็ยังพยายามพูดทำนองว่าต้องการทดสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ เมื่อบอกว่ามีระเบิดก็ต้องมีการตรวจสอบ รวมทั้งถามว่า “รู้มั้ยผมเป็นใคร” กฎนี้ใครเป็นออก ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวตนเคลียร์กับนายกฯให้



กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาพูดคุยด้วยตัวเอง สุดท้ายชายคนนี้ซึ่งยังอ้างตัวว่าเป็นองครักษ์ ก่อนจะเริ่มมีท่าทีอ่อนลง เมื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงยืนยันว่า ไม่ให้บิน ให้นำตัวไปโรงพัก จังหวะนี้ชายคนดังกล่าวจึงมีท่าทีเปลี่ยนไป อ้างว่าเป็นความเข้าใจผิดกันเล็กน้อย สุดท้ายจึงพยายามเอ่ยปากขอโทษ ขอให้ตัวเองได้บิน โดยอ้างว่ามีงานสำคัญต้องทำ และต่อมาก็อ้างว่าการไม่ได้บินจะเกิดความเสียหาย เพราะภรรยารออยู่



เมื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงยืนยันว่าต้องดำเนินการตามกฎ ให้ไปว่ากันในศาล จะขอโทษค่อยมาว่ากันหลังจากดำเนินการตามกระบวนการก่อน ชายคนดังกล่าวพยายามขอโทษ ถึงขั้นจะกราบเท้าเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เอาเรื่อง แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม



ทั้งนี้ จากการตรวจสอบชายคนดังกล่าวคือทหารสังกัดกรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ ยศ “พ.จ.อ.” ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเตรียมเข้าปฏิบัติงาน โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า มีอาการมึนเมาจริง แต่สาเหตุที่ปรากฏในคลิป เนื่องจากไม่ทราบว่าการพูดจาดังกล่าวจะผิดกฎการบิน



ขณะที่กองทัพเรือได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นทหารเรือจริง เตรียมพิจารณาลงโทษตามขั้นตอนต่อไป



ล่าสุด พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปชายคนหนึ่งประพฤติตนและพูดจาไม่เหมาะสม และสร้างความตระหนกให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการของกองทัพเรือ ชั้นยศพันจ่าเอก



กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกตัวให้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดในโอกาสแรก รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป



กองทัพเรือ ต้องขออภัยกับท่าอากาศยานหาดใหญ่ และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานทุกท่านที่กำลังพลของกองทัพเรือคนดังกล่าว กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และแสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควร



ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอ ในการประพฤติและตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งของประชาชน ดังนั้นจึงขอให้เชื่อมั่นในกองทัพเรือว่าจะต้องลงโทษข้าราชการที่กระทำความผิดเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News