แม่ร้อง! ลูกสาวอยู่ในคุก ถูกใช้บัตร ปชช.ซื้อสินค้า 2 แสนบาท แจ้งความคดีไม่คืบ

สังคม

แม่ร้อง! ลูกสาวอยู่ในคุก ถูกใช้บัตร ปชช.ซื้อสินค้า 2 แสนบาท แจ้งความคดีไม่คืบ

โดย pattraporn_a

27 ม.ค. 2565

63 views

แม่ร้องสื่อถูกคนร้ายใช้บัตรประชาชนลูกสาวไปเช่าซื้อสินค้าจาก 4 บริษัท รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ทั้งที่เจ้าตัวยังอยู่เรือนจำ


ผู้ร้องเรียน ชื่อ นางสมควร อายุ 51 ปี เป็นชาว จ.ขอนแก่น ได้นำหลักฐานใบทวงหนี้จากบริษัทเช่าซื้อสินค้า 4 แห่ง ประกอบด้วย ใบทวงหนี้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 2 คัน มูลค่าราคาประมาณ 85,000 บาท และ 50,000 บาท โทรทัศน์สี 2 เครื่อง มูลค่า 50,000 บาท และ 20,000 กว่าบาท ทยอยส่งมาที่บ้านตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา โดยจ่าหน้าชื่อผู้เช่าซื้อคือ น.ส.ศรัญญา อายุ 31 ปี ลูกสาว ซึ่งขณะนี้ติดคุกอยู่ในเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา


นางสมควร เล่าว่า ลูกสาวต้องโทษคดียาเสพติด ตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2563 โดยรับโทษจำคุก 25 ปีเศษ แต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ได้รับใบทวงหนี้ค่ารถจักรยานยนต์ จากบริษัทเช่าซื้อแห่งหนึ่ง ที่เป็นชื่อลูกสาวเป็นผู้เช่าซื้อ จึงติดต่อกลับไปและแจ้งว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะลูกสาวยังอยู่ในเรือนจำ ซึ่งทางบริษัทฯ ยังแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า น.ส.ศรัญญาฯ ยังมีเอกสารรับรองการทำงานที่ห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง และยังมีสลิปเงินเดือนเข้าออกในบัญชีอยู่ ซึ่งตนรู้สึกสงสัยว่าต้องมีใครนำบัตรประชาชนของลูกไปปลอมสมัครงาน และเช่าซื้อสินค้าเป็นแน่


จากนั้นตนและหลานสาวจึงพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติม จนได้ภาพถ่าย และทราบชื่อว่า "มยุรี คำแพง" จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้ง และให้กลับไปหาข้อมูลยืนยันว่าลูกสาวอยู่ในเรือนจำ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ตนจึงได้ส่งจดหมายไปขอเอกสารจากเรือนจำ และนำมายื่นกับเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ให้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และบอกแต่เพียงว่าจะติดต่อไป แต่ผ่านไปกว่า 1 เดือนเรื่องก็เงียบ จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่เร่งตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะไม่อยากให้ลูกสาวรับหนี้ที่ตัวเองไม่ได้ก่อ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/L2BvmdaAObk 

คุณอาจสนใจ

Related News