สลด ไฟไหม้บ้านอาสาร่วมกตัญญู คลอกคาซาก 2 ศพ สาหัส 1 ราย

สังคม

สลด ไฟไหม้บ้านอาสาร่วมกตัญญู คลอกคาซาก 2 ศพ สาหัส 1 ราย

โดย pattraporn_a

27 ม.ค. 2565

60 views

เหตุสลดเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านทาวเฮ้าส์ ของอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเมื่อคืนนี้ เป็นเหตุให้อาสาท่านนี้ และญาติถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนภรรยาบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ญาติเผยวินาทีเกิดเหตุ ผู้ตายกลับเข้าไปช่วยคนที่ติดอยู่ในบ้านที่เหลือ


คลิปวินาทีที่ชาวบ้าน พยายามตะโกนเรียกนายเอ หรือนายกิตติพงศ์ สอนดี อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ยังติดอยู่ในบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ในซอยเอกชัย 30 แยก 5 ย่านจอมทอง รีบออกมาจากบ้านที่ไฟกำลังลุกไหม้ ซึ่งระหว่างนั้นมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ ส่วนชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ก็ต่างวิ่งหนีตาย ขนย้ายข้าวของออกมาจากจุดเกิดเหตุ


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนประมาณเที่ยงคืน 40 นาที เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ ก่อนที่จะเข้าไปบริเวณชั้น 2 ของบ้าน และพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายสำเนียง ธรรมปัญญา อายุ 64ปี เป็นลุงของเจ้าของบ้าน ส่วนอีกคน ก็คือ คุณเอ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางขุนเทียน 15 ถูกไฟคลอกนอนคว่ำหน้าอยู่ใต้ซากเตียงนอน และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นางรักชนก สอนดี หรือคุณแอน ภรรยาคุณเอ ที่ตัดสินใจกระโดดหนีตายจากห้องนอนชั้น 2 และถูกไฟคลอกตามร่างกายเกินกว่า 50%


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า จุดที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นโรงจอดรถ ซึ่งมีอุปกรณ์เครื่องครัว และถังแก๊สจำนวนมาก ก่อนที่ไฟจะลามขึ้นไปชั้นสองอย่างรวดเร็ว


ขณะที่ ทีมข่าวได้คุยกับ คุณน้ำฝน ธรรมปัญญา ลูกสาวของ นายสำเนียง บอกว่ายังทำใจไม่ได้ เพราะทั้งพ่อตน นายเอ และนางรักชนก เป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ ที่ช่วยเหลือผู้คนมาตลอด ไม่คิดว่าท้ายสุดจะมาเกิดเหตุการณ์กับครอบครัวตัวเอง ซึ่งตนยังทราบว่า ที่จริงแล้วนายเอ เอาชีวิตรอดออกมาจากที่เกิดเหตุได้แล้ว แต่ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นอาสา เลยกลับเข้าไปช่วยคนในบ้าน แต่ก็ช่วยออกมาไม่ได้


วันนี้ ญาติจะรับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 จากนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/ZqH7s4Tcwes

คุณอาจสนใจ

Related News