แม่โวย! กระดุมหลุดเข้าจมูกลูก พาไปหาหมอ ตรวจ 5 นาทีให้กลับ ลั่น ถ้ารีบให้ไปรพ.เอกชน

สังคม

แม่โวย! กระดุมหลุดเข้าจมูกลูก พาไปหาหมอ ตรวจ 5 นาทีให้กลับ ลั่น ถ้ารีบให้ไปรพ.เอกชน

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2565

4.1K views

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 25 ม.ค.65 เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ตได้โพสต์ภาพนิ่งและข้อความระบุว่า"แม่ร้องสื่อ กระดุมเสื้อติดในจมูกลูก หมอ รพ.รัฐตรวจ 5 นาทีไม่เจอ ให้กลับบ้าน บอกให้มาใหม่พรุ่งนี้ และถ้ารีบให้ไปหาหมอโรงพยาบาลเอกชน หมอมีเคสด่วนต้องตรวจคนไข้คนอื่นต่อ แล้วก็ลุกเดินไป ปล่อยให้คุณแม่นั่งงงอยู่คนเดียว แบบนี้ก็ได้เหรอ" พร้อมกับรายละเอียดต่างๆ โดยมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากพร้อมกับมีการแชร์ออกไปนับร้อยครั้ง


ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม น.ส.มุ นามสมมติ อายุ 26 ปี คุณแม่ฝาแฝด ซึ่งเป็นคุณแม่ที่พาน้องวัย 2 ขวบไปหาหมอที่ รพ.วชิระภูเก็ตเมื่อเวลา 19.20 น.วันที่ 24 ม.ค.65 หลังจากที่น้องทำกระดุมเสื้อหลุดเข้าไปในโพรงจมูกขวา เพื่อสอบถามรายละเอียด โดยคุณแม่มุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันดังกล่าว น้องได้ดึงกระดุมเสื้อชุดนอนขาด จากนั้นได้นำกระดุมใส่เข้าไปในจมูกขวา จากนั้นคนในบ้านเห็น จึงบอกน้องให้พ่นกระดุมออกมา แต่ด้วยที่น้องมีน้ำมูก ไม่ได้พ่นหรือเป่ากระดุมออกมา แต่กลับสูดเข้าไป ทำให้กระดุมหลุดเข้าไปติดในโพรงจมูกลึก


ตนจึงรีบพาน้องไปหาหมอที่ รพ.ชื่อดังของรัฐ โดยได้นั่งรอหมอที่ห้องฉุกเฉินอยู่ราว 1 ชม.จากนั้นได้มีหมอหญิง ทำผมสีฟ้าเดินมาสอบถามอาการของน้อง โดยน้องบอกว่าเจ็บจมูก โดยหมอคนดังกล่าวได้ใช้ไฟส่องเข้าไปในโพรงจมูก และบอกว่าไม่พบกระดุมพร้อมกับให้น้องกลับบ้าน ซึ่งตนเองยังไม่สบายใจและเชื่อว่าในโพรงจมูกน้องยังมีกระดุมติดอยู่ จึงให้หมอออกใบรับรองแพทย์ให้ โดยระบุในเอกสารว่า น้องมีอาการระคายเคียงจมูกพร้อมกับบอกให้มาหาแพทย์ใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้(25 ม.ค.65) แต่ถ้ารีบให้ไป รพ.เอกชน โดยใช้เวลาตรวจ 5 นาที


และเมื่อกลับถึงบ้านพัก น้องยังคงมีอาการเจ็บจมูกและหายใจติดขัด จึงใช้ไฟส่องจมูกขวา พบปลายกระดุมพลาสติกสีขาวติดอยู่ในโพรงจมูกของน้องจริง จากนั้นได้พาน้องไป รพ.เอกชน โดยคุณหมอได้ใช้เครื่องมือแพทย์คีบกระดุมเม็ดดังกล่าวออกจากโพรงจมูกน้องได้ในที่สุดพร้อมกับออกใบรับรองแพทย์ระบุว่า มีวัตถุแปลกปลอม(กระดุม)ติดอยู่ในจมูก จากนั้นน้องเริ่มหายเจ็บและหายใจได้ตามปกติ ตนเองจึงกลับไปที่ห้องฉุกเฉิน รพ.วชิระภูเก็ตอีกครั้ง เพื่อต้องการพบกับแพทย์หญิงคนที่ตรวจน้องแล้วแจ้งว่าไม่พบกระดุมในจมูกน้อง แต่ได้พบเพียงเจ้าหน้าที่ประจำห้องฉุกเฉิน ไม่ได้พบกับตัวแพทย์หญิงคนดังกล่าว


ซึ่งตนเองต้องการคำชี้แจงจากแพทย์หญิงที่ตรวจน้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ตนเองเขียนใบคำร้องเพื่อร้องเรียนการทำงานของแพทย์คนดังกล่าว เมื่อเสร็จแล้วตนเองได้กลับบ้านพัก และได้มีเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าเวรโทรมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตนเองต้องการให้แพทย์หญิงคนดังกล่าวออกมาชี้แจงหรือขอโทษด้วยตนเอง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับทางรพ. ตนเองไม่ได้โทษรพ. แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคล และสิ่งที่ตนเองโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียนั้น ต้องการเป็นอุทธาหรณ์ให้กับคนทั่วไป รวมถึงแพทย์ที่รักษาคนไข้ อยากให้มีความละเอียดในการตรวจคนไข้มากกว่านี้


ซึ่งถ้าตนเองเชื่อแพทย์หญิงคนดังกล่าวว่าในโพรงจมูกลูกสาวไม่มีกระดุมติดอยู่ วันนี้ไม่รู้ว่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้นกับลูกสาวตนเองวัย 2 ขวบหรือไม่ ดีที่เชื่อลูกสาวจากอาการที่หายใจไม่ออกและเจ็บจมูก จึงไม่ชะล่าใจ และได้พาน้องไปตรวจใหม่ที่รพ.อื่นจนพบ

คุณอาจสนใจ

Related News