ตำรวจเรียกสอบเจ้าของเก่าบิ๊กไบค์ ส.ต.ต. คลายปมสงสัย พ่อค้ายัน เป็นรถของกลาง

สังคม

ตำรวจเรียกสอบเจ้าของเก่าบิ๊กไบค์ ส.ต.ต. คลายปมสงสัย พ่อค้ายัน เป็นรถของกลาง

โดย nicharee_m

25 ม.ค. 2565

1.1K views

รอง ผบช.น. เผย เรียกตัวคนขายรถให้สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ มาสอบปากคำแล้ว เพื่อคลายปมสงสัย เรื่องเป็นรถของกลาง ส่วนผลการตรวจรถคาดรู้ผลใน 7 วัน

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนี้รถจักรยานยนต์ดูคาติได้ ตรวจสอบสภาพรถหลังเกิดเหตุ ที่สถานตรวจสภาพรถจากอุบัติเหตุ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร ถนนวิภาวดีรังสิต เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการตรวจจะดูในเรื่องของความสมบูรณ์ของตัวรถทุกระบบ ตั้งแต่ตัวถัง ระบบเบรค คันเร่ง ระบบไฟฟ้า ระบบโซ่และสายพาน ระบบน้ำมัน ยางรถทั้งล้อหน้าและล้อหลัง เพื่อให้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุสภาพรถของสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ มีความสมบูรณ์พร้อมก่อนใช้งานหรือไม่ และมีส่วนใดที่เกิดความขัดข้องจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และเป็นการรวบรวมหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะรู้ผลใน 7 วัน จากนั้นจะนำผลไปรวบรวมไว้ในสำนวนคดีที่จะส่งฟ้องต่ออัยการ ขณะนี้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวถูกนำมาเก็บไว้ที่ สน.พญาไท แล้ว

ส่วนการพิสูจน์ที่มาของรถ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ซึ่งหลังจากมีบุคคลอ้างว่าเป็นหนึ่งในเจ้าของรถคันดังกล่าวยืนยันว่า รถคันเกิดเหตุเป็นรถของกลางในคดีนั้น พนักงานสอบสวนได้เชิญเจ้าของร้านที่ขายรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุให้กับสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ มาสอบปากคำแล้ว พร้อมให้นำเอกสารการซื้อขายที่เกี่ยวข้องกับตัวรถทั้งหมด มามอบให้พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบ ซึ่งพบว่าเป็นเอกสารจริง ขณะนี้ได้ทำเรื่องไปยังกรมการขนส่งทางบกให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง เพื่อไขข้อสงสัยในเรื่องนี้

คุณอาจสนใจ

Related News