‘โฆษก สตช.’ ขอโทษสังคมปม #หมอกระต่าย ยกเคสเทียบตร.ฝ่าฝืนกฎไม่ใช่เรื่องผิดปกติ

สังคม

‘โฆษก สตช.’ ขอโทษสังคมปม #หมอกระต่าย ยกเคสเทียบตร.ฝ่าฝืนกฎไม่ใช่เรื่องผิดปกติ

โดย JitrarutP

24 ม.ค. 2565

407 views

วันที่ 24 ม.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ สมชาย คนในเหตุการณ์, นพ.ธนะพงศ์ จินวงษ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน มูลนิธินโยบายถนนปลอดภัย และพ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.จร. พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงกรณีสิบตำรวจตรีขี่บิ๊กไบค์ชนหมอเสียชีวิตขณะกำลังข้ามทางม้าลาย



พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผ่านรายการโหนกระแส กรณีสิบตำรวจตรีขี่บิ๊กไบค์ชนหมอเสียชีวิตที่ทางม้าลาย ยืนยันดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหา พร้อมขอโทษสังคมที่ผู้รักษากฎหมายทำผิดวินัยเสียเอง ที่ผ่านมาได้มีการเน้นย้ำตลอด มีตำรวจหลายรายที่ถูกดำเนินการทางคดีวินัยเรื่องการใช้รถผิดประเภท



"ผมยกตัวอย่างเปรียบเทียบ คุณพ่อคุณแม่บอกอย่ากินเหล้า อย่าสูบบุหรี่ ทำไมถึงยังมีเด็กกินเหล้า สูบบุหรี่ ครูอาจารย์สั่งสอนอย่าเล่นการพนัน ทำไมบางรายยังเล่นการพนัน มันเป็นเรื่องของมนุษย์ที่มีการฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ เป็นเรื่องที่ไม่ใช่ผิดปกติอะไร แต่ในเมื่อตำรวจทำผิดก็ต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัดมากกว่าคนปกติ" โฆษก สตช. กล่าว...



ด้าน นพ.ธนะพงศ์ จินวงษ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน มูลนิธินโยบายถนนปลอดภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังให้สังคมตื่นรู้ เพราะประเทศไทยโดยเฉลี่ย 1 ปี มีผู้เสียชีวิตจากการข้ามทางม้าลายราว 500 คน



"หลายประเทศมีต้นทุนที่ดี มีวิถีของสังคมให้ความสำคัญทางม้าลาย ของเราอาจไม่มีต้นทุนแบบนี้ สังคมเรามักเน้นเรื่องสั่งการ แต่จะทำยังไงให้มีการลงมือทำและจัดการ" นพ.ธนะพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย...

คุณอาจสนใจ

Related News