ชาวเน็ตงง 'กระบะพันธุ์แกร่ง' ถูกทิ้งจมทะเล นายอำเภอโร่แจงแล้ว

สังคม

ชาวเน็ตงง 'กระบะพันธุ์แกร่ง' ถูกทิ้งจมทะเล นายอำเภอโร่แจงแล้ว

โดย weerawit_c

24 ม.ค. 2565

446 views

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อก โพสต์ข้อความว่า ขออนุญาตเจ้าของรถนะคะ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ตื่นเช้ามา เห็นจอดติดทราย อยู่ริมหาด lonely beach เกาะช้าง พร้อมภาพรถยนต์กระบะ 4 ประตู ฟอร์ด สีส้ม จมอยู่ในชายหาดโลนลี่บีช ม.1 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ปกครองท้องถิ่น แต่ไม่มีใครทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2565 นายชาญชัย พชระวรางกูร รรท.นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ตนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วจากผู้ใหญ่บ้าน และกำนันในพื้นที่ต.เกาะช้างใต้ ทราบว่าในช่วงปีใหม่มีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามายังสถานที่ท่องเที่ยวในโลนลี่บีช โดยผ่านทางเรือบรรทุกสินค้าที่นำมาส่งเนื่องจากมีจำนวนมาก



เจ้าของสินค้าจึงได้นำรถกระบะลงไปขนสินค้าในชายหาดแต่ไม่สามารถขับรถขึ้นมาได้เนื่องจากล่มทราย จึงนำรถกระบะอีกคันมาช่วยดึงขึ้นมาได้ แต่ปรากฏว่ากระบะคันที่เข้ามาช่วยกลับติดหล่มทรายแทน จากนั้นจึงมีการนำรถแทรกเตอร์มาดึงออกได้สำเร็จ



นายชาญชัย กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเกาะช้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จึงได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านได้ดูแลและควบคุมรวมทั้งป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นอีก เพราะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเกาะช้างโดยรวม



ขณะที่นายนิพนธ์ ภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้เช่นกัน ส่วนพื้นที่หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ มีบางส่วนที่เป็นพื้นที่อุทยานฯเกาะช้าง แต่บางส่วนไม่ได้เป็น ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบต่อไป อย่างไรก็ตาม หากเป็นพื้นที่เขตอุทยานฯเกาะช้างสามารถดำเนินการเอาผิดได้หากเกิดความเสียหายกับสิ่งแวดล้อม



ด้านนายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ เปิดเผยว่า ไม่ทราบเหตุการณ์ในเรื่องนี้ และไม่ได้มีอำนาจในการควบคุมดูแล เพราะท้องถิ่นจะดูแลในเรื่องการปลูกสร้างอาคารเป็นหลัก แต่หากอยู่ในพื้นที่อุทยานฯเกาะช้างก็เข้าข่ายพรบ.อุทยานฯ แต่หากอยู่ในทะเลก็เป็นหน้าที่ของสำนักงานเจ้าท่าตราด



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ระดับบริหารของสำนักงานเจ้าท่าตราดให้ความเห็นว่า หากพื้นที่เกิดเหตุอยู่ในทะเลก็สามารถดำเนินคดีเอาผิดได้ แต่ต้องตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุก่อนว่า อยู่ในความรับผิดชอบของใคร



ล่าสุด นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผญบ.ม.1 บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ ชี้แจงกับสื่อมวลชนหลังมีภาพเผยแพร่ทางเฟสบุ๊คว่า มีรถยนต์ติดหาดทรายชายทะเล ได้รับความเสียหาย ทำให้เกิดความตื่นตกใจกับประชาชนที่ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าว และนายชาญชัย พชรวรางกูร รักษาราชการนายอำเภอเกาะช้าง ได้สอบถามข้อเท็จจริงกับนายบุญเติมถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อวันที่ผ่านมา 22 มค.65



ในเรื่องดังกล่าว นายเติมศักดิ์ เปิดเผยถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า นายวัชรากรณ์ ผ่านศร อายุ 46 ปี ใช้รถกระบะส่วนตัวยี่ห้อหนึ่งขนสินค้าลงไปชายหาดดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 มค.2565 เวลา 17.30 น. หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบ เมือ่ไปถึงพบว่า มีรถยนต์อีก 2 คัน เป็นรถระบบโฟวิล 1 คัน ติดหาดทรายอยู่ด้วย หลังจากนั้นจึงให้ความช่วยเหลอืด้วยการนำรถไถขนาดใหญ่ มาชักลากรถยนต์ทั้ง 3 คันขึ้นจากชายหาดได้สำเร็จ โดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น



นายเติมศักดิ์ บอกต่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการต้องการเก็บสินค้า หาบเร่ แผงลอย ชายหาดออกจากชายหาด ด้วยการนำรถยนต์แล่นลงไปชายหาด เพือ่บรรทุกสินค้า แต่เหตุเพราะน้ำไม่ขึ้นสูงริมชายหาด ทำให้รถยนต์ที่แล่นลงไปบนพื้นทรายเกิดการทรุดตัว และติดหล่มทราย แม้ผู้ประกอบการจะนำรถลงมาชายหาดเพื่อช่วยดึงรถออกจกาชายหาดก็ไม่สำเร็จ ทำให้เกิดรถติดทรายถึง 3 คัน จนสุดท้ายได้นำรถไถมาชักลากรถออไปจกาชายหาดดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่การนำเรื่องราวลงสื่อโซเชียล ทำให้เกิดการเข้าใจผิด จึงขอชี้แจงมาให้ทราบกันกับเหตุการณ์ดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News