ส.ต.ต.ขอขมาพ่อ แม่ "หมอกระต่าย" ด้านลุงเผย หลานสาวอนาคตไกล เป็นความหวังครอบครัว

สังคม

ส.ต.ต.ขอขมาพ่อ แม่ "หมอกระต่าย" ด้านลุงเผย หลานสาวอนาคตไกล เป็นความหวังครอบครัว

โดย panisa_p

23 ม.ค. 2565

2.8K views

ความคืบหน้ากรณี สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่บิ๊กไบก์ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย ชนเข้ากับ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย จักษุแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายบนถนนพญาไท จนเป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา


ในวันนี้ เวลา 13.00 น.ที่ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ครอบครัวหมอกระต่าย นำศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรมเย็นนี้เป็นวันแรก ก่อนจะมีพิธีณาปนกิจในวันที่ 26 มกราคม ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันเกิดของหมอกระต่าย


ด้านนายอนุสรณ์ สุภวัตรจริยากุล อายุ 63 ปี ลุงของหมอกระต่าย ระบุว่า หลังเกิดเรื่อง ก็ทราบจากทางครอบครัวว่า มีความเป็นห่วงเรื่องคดี เพราะตอนที่ยังไม่เป็นข่าว จะไปขอดูกล้องวงจรปิดในมุมใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ตำรวจบอกว่าเป็นกล้องของ กทม.ซึ่งมีแค่มุมเดียวและเห็นไม่ชัด จึงสงสัยว่า ทั้งที่ระบบต่าง ๆ มันทันสมัยขนาดนี้ ทำไมยังต้องไปขออนุญาตจากหน่วยงานอื่น


ตอนนี้ครอบครัวยังตั้งสติไม่ทัน ขอจัดงานศพให้เสร็จก่อน แล้วขอไปจัดการเรื่องคดี เพราะอยากให้ความเป็นธรรมกับหมอกระต่ายที่เพิ่งเรียนจบมาเป็นหมอได้ 2 เดือน ถือว่าเขาเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะพ่อของหลานสาว เพิ่งเกษียณราชการจากหมอจักษุเมื่อปีก่อน ก็วาดฝันให้ลูกสาวได้สานต่อด้านการแพทย์


นายธงชัย พุ่มชลิต ลุงของหมอกระต่าย ระบุว่า หลังทราบข่าวก็รีบเดินทางมาจากจังหวัดตราด โดยครอบครัวยังคงเสียใจ ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ เพราะทุกอย่างยังเร็วไป อยากให้คดีมีความเป็นธรรม สำหรับอุปนิสัยของหมอกระต่าย เป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมที่จะช่วยเหลือคนอื่นเสมอ


แต่ปกติก็ไม่ค่อยได้เจอ เพราะเขาจะพักที่คอนโดฯ ใกล้ ๆ ที่ทำงาน จนมารู้ข่าวตอนที่พ่อเขาบอกว่าหลานถูกรถชน ก็ช็อกกันทั้งบ้าน ทุกคนตกใจหมด เพราะสูญเสียหลานสาวที่อนาคตยาวไกล ยังทำประโยชน์และช่วยเหลือคนได้อีกมาก

คุณอาจสนใจ

Related News