กทม. เปิดจุดตรวจโควิด เชิงรุกทั่วกรุง ถึง 31 ม.ค.นี้

สังคม

กทม. เปิดจุดตรวจโควิด เชิงรุกทั่วกรุง ถึง 31 ม.ค.นี้

โดย passamon_a

23 ม.ค. 2565

44 views

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครจัดจุดตรวจ ATK เชิงรุก แบบกระจายหมุนเวียน ในพื้นที่ 50 เขต เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และเน้นคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงโควิด-19 โดยเริ่มตรวจตั้งแต่เมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.65 รวม 80 ชุมชน ใน 50 เขต


หากพบว่ามีผล ATK เป็นบวก จะตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR ในสถานที่ตรวจทันที รวมถึงจะดูแลรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อเบื้องต้น ก่อนส่งไปยังโรงพยาบาล โดยประชาชนที่ต้องการเข้ารับการตรวจ สามารถติดต่อไปยังศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ เนื่องจากจะไม่มีการเปิดรับตรวจแบบวอล์คอิน


ขณะที่วานนี้ (22 ม.ค.) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศสั่งปิดร้านอาหาร ที่จำหน่ายสุราเป็นการชั่วคราว เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของ ศบค. ที่กำหนดให้พื้นที่กลุ่มจังหวัดสีฟ้า เปิดให้บริการได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจรับรอง ตามมาตรฐาน SHA PLUS ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือมาตรฐาน Thai Stop Covid 2 Plus ของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น โดยร้านที่ผ่านการรับรองแล้ว อนุญาตให้เปิดนั่งดื่มในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.


ส่วนสถานบันเทิงประเภท ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ขณะนี้ยังห้ามเปิดให้บริการ ทางกรุงเทพมหานคร ย้ำว่าร้านเหล่านี้ สามารถขอเปลี่ยนมาเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารได้ แต่จะต้องยื่นขออนุญาตต่อสำนักงานเขตพื้นที่ เพราะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจความพร้อมก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตรวจโควิด ,กทม ,ตรวจโควิดกทม

คุณอาจสนใจ

Related News