ไล่จับควายสองแม่ลูกหลุดฝูงทำร้ายชาวบ้าน เจ้าของพ้อสงสัยยังรู้ใจควายไม่พอ ลั่นไม่เลี้ยงแล้ว

สังคม

ไล่จับควายสองแม่ลูกหลุดฝูงทำร้ายชาวบ้าน เจ้าของพ้อสงสัยยังรู้ใจควายไม่พอ ลั่นไม่เลี้ยงแล้ว

โดย pattraporn_a

21 ม.ค. 2565

37 views

สุดระทึก! ควาย 2 แม่ลูกตกใจเสียงแตร วิ่งเตลิดหลุดออกจากฝูงไล่ทำร้ายชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ไล่จับตามไม่ทันหนีข้ามอำเภอ ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร กว่าจะถูกยิงยาสลบจนสิ้นฤทธิ์


เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์กำแพงเพชร ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง อส. พร้อมผู้ใหญ่บ้าน สนธิกำลังช่วยกันไล่จับควาย 2 แม่ลูก ที่หลุดออกจากฝูง แล้ววิ่งเตลิดมาตามหมู่บ้าน ไล่ทำร้ายชาวบ้านมาตลอดเส้นทาง เจ้าหน้าที่ต้องไล่ต้อนเข้าไปในป่าอ้อย พื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านคลองสีนวล ตำบลธำมรงค์ อำเภอเมืองกำแพงเพชร


จากนั้นได้วางแผนเร่งจับควายทั้ง 2 ตัว แต่ป่าอ้อยที่ควายวิ่งหลุดเข้าไป มีขนาดใหญ่ และมีต้นอ้อยขึ้นสูงหนาแน่น ทำให้ไม่สามารถคาดเดาได้ว่า ควายทั้ง 2 ตัว อยู่จุดไหนของป่าอ้อย เจ้าของไร่อ้อยจึงใช้โดรนช่วยบินค้นหาจนเจอ ด้านเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เตรียมอุปกรณ์ยิงยาสลบ เพื่อควบคุมควายตัวแม่ให้สงบลง


แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าถึงตัว ควายกลับรู้ตัวก่อน จึงวิ่งหนีออกนอกป่าอ้อยลัดทุ่งนาไปตามถนนในหมู่บ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่และเจ้าของควาย ต้องออกไล่ต้อนให้เข้าป่าอ้อยอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ไปทำร้ายชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์พยายามหาโอกาสยิงยาสลบใส่ควายตัวแม่ แต่ก็ยังพลาดเป้า ทำให้ควายยังหนีเตลิด ต้องใช้เวลาไล่ต้อนอยู่หลายชั่วโมง จนในที่สุดสามารถยิงยาสลบได้สำเร็จ


นายภานุ สุขเกตุ เจ้าของควาย บอกว่า เพิ่งซื้อควายตัวนี้มาจากอำเภอพรานกระต่าย มาเลี้ยงที่บ้านที่ตำบลหัวถนน อำเภอคลองขลุง ได้เพียง 2 วัน ในราคาเหมารวมสองตัว 45,500 บาท โดยตัวลูกอายุเพิ่งได้ 2 เดือน และเพิ่งจะนำมาเข้าฝูง ระหว่างนั้นมีรถขับผ่านมาบีบแตรใส่ฝูงควาย ทำให้ควายแม่ลูกอ่อนตกใจ พาลูกวิ่งเตลิดไปตามหมู่บ้าน ไล่ทำร้ายชาวบ้าน โดยวิ่งข้ามอำเภอ จนมาถึงที่ป่าอ้อย ในอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร หลังจับได้ก็อยากขายต่อให้คนที่พร้อมเลี้ยงมากกว่านี้ เพราะตนเพิ่งหัดมาเลี้ยงควาย ยังไม่เข้าใจในธรรมชาติของควาย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0c7Q97VLa8c

คุณอาจสนใจ