พ่อค้าไก่ย่างสะใจ เจ๊ยัดข้อหาลักเครื่องเพชร ถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปี

สังคม

พ่อค้าไก่ย่างสะใจ เจ๊ยัดข้อหาลักเครื่องเพชร ถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปี

โดย pattraporn_a

20 ม.ค. 2565

463 views

ศาลอาญาธนบุรี พิพากษาจำคุกเจ้าของร้านเพชร 3 ปี หลังกล่าวหาพ่อค้าขายข้าวเหนียวไก่ย่าง ฉกเพชรมูลค่า 15 ล้านบาท ทำให้ติดคุกฟรีถึง 7 เดือน


คดีนี้ นาย พิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ พ่อค้าขายข้าวเหนียวไก่ย่าง เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางสาว บุญญรัตน์ รัศมีสุขานนท์ , บริษัท กาแล็คซี่ไดมอนด์ จำกัด , นาย ดีวัง กุมาร ชีวันทิลาล ซังกาวี และ นาง ประยอม ตันสถาพร ในความผิดฐานนำความเท็จฟ้องผู้อื่นฯ และเบิกความเท็จในการพิจารณาคดีต่อศาลฯ


หลังจากเมื่อเดือนเมษายน 2560 พนักงานอัยการ ยื่นฟ้องนาย พิสิษฐ์ โจทก์คดีนี้ ว่าเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์และหน่วงเหนี่ยวกักขัง นาง สาว บุญญรัตน์ ไว้ในบ้านพักหลังหนึ่งย่านภาษีเจริญ ขณะที่ นางสาว บุญญรัตน์ นำเพชรมาขายให้ ทั้งที่ผู้ต้องหาตัวจริง คือ นายแดง แต่พอไปแจ้งความกลับแจ้งกับตำรวจว่า นาย พิสิษฐ์ เป็นคนร้าย และมีนาง ประยอม ซึ่งเป็นแม่บ้านเป็นพยาน เบิกความเท็จต่อศาล ปรักปรำให้ นาย พิศิษฐ์ ต้องได้รับโทษทางอาญา


ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นางสาว บุญญรัตน์ เบิกความเท็จ ทั้งที่รู้ว่า นาย พิสิษฐ์ ไม่ใช่นาย แดง คนร้ายที่วิ่งราวทรัพย์ ประกอบกับวันเกิดเหตุ ตัวนาย พิสิษฐ์ อยู่ที่จังหวัดนครพนม มีพยานยืนยันถึง 17 คน ส่วนนาง ประยอม แม่บ้าน ศาลพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากไม่มีเจตนา จึงพิพากษาจำคุก นางสาว บุญญรัตน์ 3 ปี ฐานเบิกความเท็จ แต่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวในวงเงิน 150,000 บาท


นาย พิสิษฐ์ เปิดเผยหลังได้รับฟังคำพิพากษาว่า ยังจดจำได้ถึงวันนี้ ที่ทำให้ชีวิตครอบครัวต้องพัง ต้องเป็นหนี้สิน เพื่อต่อสู้คดี แม้วันนี้จะได้รับอิสรภาพแต่ก็ไม่อยากให้ใครมาเจอแบบนี้อีก อยากให้ทุกฝ่ายในกระบวนการยุติธรรมทำงานให้รอบคอบกว่านี้ ก่อนที่จะจับใครเข้าคุก


คดีนี้ต้องย้อนหลับไปวันที่ 28 ธันวาคม 2559 นางสาว บุญญรัตน์ แจ้งความที่ สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่า ถูก นายพิสิศฐ์ วิ่งราวทรัพย์ เอาเพชรมูลค่า 15 ล้านบาท ไปขณะนำไปขายให้ที่บ้านหลังหนึ่งย่านภาษีเจริญ แล้วขังเธอไว้ในบ้าน


16 กุมภาพันธ์ 2560 ตำรวจสภ.บางเสาธง ติดตามไปจับ นาย พิสิษฐ์ ที่บ้านในจังหวัดนครพนม // ต่อมาภรรยาของนายพิสิษฐ์ ร้องขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรมว่า สามีของเธอไม่ใช่คนร้าย จากนั้นทางกระทรวงยุติธรรม สั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ตรวจสอบพยานหลักฐาน จึงพบพิรุธหลายเรื่อง


26 กันยายน 2560 ศาลอาญาธนบุรี พิพากษายกฟ้อง นาย พิสิษฐ์ และได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำทันที หลังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษธนบุรี นานถึง 7 เดือน 10 วัน


14 สิงหาคม 2561 ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนยกฟ้อง นาย พิศิษฐ์ตามศาลชั้นต้น และนางสาว บุญญรัตน์ ไม่ได้อุทธรณ์ต่อ


ต้นปี 2562 นายพิสิษฐ์ ฟ้องกลับ นางสาวบุญญรัตน์ ฐานเบิกความเท็จ ใส่ร้ายให้ได้รับโทษทางอาญา


ปัจจุบันนาย พิสิษฐ์ เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวในชื่อ "แพะชิงเพชรปิ้งย่างสร้างชีวิต" อยู่ในชุมชนวัดกกต้อง ซอยสุขาวดี เขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังได้รับเงินเยียวยาจากกกระทรวงยุติธรรมประมาณ 2 แสนบาท แต่ทุกวันนี้ยังมีภาระหนี้สินที่เขาต้องชดใช้ จากการกู้เงินมาต่อสู้คดี พร้อมยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงหลอกหลอนไปจนวันตาย


หลังจากนี้จะหารือทนายความฟ้องแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายกับผู้กล่าวหา และร้องทุกข์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เอาผิดตำรวจที่ซ้อมเขาด้วย เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องไม่มีแม้คำขอโทษจากตำรวจที่ซ้อมเขาในวันนั้น และอยากขอให้เขาเป็นคดีสุดท้าย ไม่อยากให้ใครตกเป็นแพะอีก



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/b_LHTVlH9zg

คุณอาจสนใจ

Related News