ลูกบ้านรวมตัวโวย โครงการไม่ให้เข้าหมู่บ้าน สั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ต้องรับของที่ป้อมยาม บีบจ่ายค่าส่วนกลาง

สังคม

ลูกบ้านรวมตัวโวย โครงการไม่ให้เข้าหมู่บ้าน สั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ต้องรับของที่ป้อมยาม บีบจ่ายค่าส่วนกลาง

โดย pattraporn_a

20 ม.ค. 2565

2.4K views

เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part3 ได้นำคลิปบ้านความเดือดร้องของลูกบ้านจำนวนหนึ่ง ใน ปทุมธานี ได้ออกมาประท้วงเจ้าของโครงการของหมู่บ้าน หลังพบบริหารงานดูแลลูกบ้านไม่ดี และยังมีการจ้าง รปภ.เถื่อนมาดูแล


คลิปภาพที่กลุ่มผู้พักอาศัยในหมู่บ้านออกประท้วงโครงการฯ ผู้ดูแลหมู่บ้าน หลัง รปภ.ไม่ให้พวกเขาเข้าไปในบ้านที่ตนเองพักอาศัยอยู่ โดยในโพสต์ระบุว่า ทุกข์ชาวบ้าน ปัญหาเกิดจากอะไร ถึงทำให้ชาวบ้านต้องออกมารวมตัวกันเรียกร้อง คนกลางที่เป็นคนกลางในพื้นที่ช่วยลงมาดูแลชาวบ้านได้ไหม สื่อช่วยตรวจสอบหน่อย


ลูกบ้านสิริวลัย ประท้วงหน้าหมู่บ้าน ไม่พอใจที่หมู่บ้านกลั่งแกล้ง ลูกบ้าน แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบใบอนุญาติ รปภ. ตาม พรบ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมตรวจให้ รอดูผู้หลักผู้ใหญ่ จะเข้ามาแก้ปัญหาอย่างไร


ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายธนกร วิชัยวงษ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เล่าว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลูกบ้านออกมาประท้วง ซึ่งเป็นปัญหาสะสมมานาน ตั้งแต่เรื่องในบริหารหมู่บ้าน รวมถึงเกิดจากที่หมู่บ้านแห่งนี้ คิดค่าส่วนกลาง ตารางวาละ 20 บาทต่อดือน (ตามกฎหมายให้เก็บได้ไม่เกิน ตารางวาละ 10 บาท) เป็นเงินเรียกเก็บล่วงหน้าตอนซื้อบ้านเป็นเวลา 3 ปี


และต่อมาลูกบ้านได้ทวงสัญญา และประชุมถามเจ้าของโครงการว่าเมื่อไรจะมีนิติฯ เจ้าของโครงการจึงมีสัญญาประชาคมกับลูกบ้านว่าจะไม่เรียกเก็บเงินอีก จะรอจนกว่าจะมีนิติฯ ก่อน จึงจะเก็บเงินส่วนกลาง และเงินที่เก็บไปล่วงหน้า 3 ปี จะยังไม่ใช้ แต่หลังจาก 10 กว่าปีมานี้ทางโครงการก็ยังไม่มีนิติบุคคล แต่จะเรียกเก็บเงินย้อนหลังลูกบ้านจึงรวมตัวกันไม่จ่าย ทางโครงการจึงไม่ให้ลูกบ้านเข้าไปในหมู่บ้าน แถมถ้าสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ก็ต้องออกมารับของที่ป้อมยามเอง จนเกิดเป็นภาพที่เห็น


ขณะที่ นายอดุลย์ ก้านศรี อายุ 42 ปี หัวหน้า รปภ. บอกว่า หมู่บ้านแห่งนี้มี 3 เฟส และมีบางบ้านที่ไม้ได้จ่ายค่าส่วนกลาง ซึ่งตนได้รับแจ้งจากเจ้าของโครงการว่าถ้าไครไม่จ่ายค่าส่วนกลาง และไม่แลกบัตรให้ลงมาจากรถ และเปิดไม้กั้นเอาเอง ส่วนใครแลกบัตรทาง รปภ.ก็จะเปิดให้


ส่วนเรื่องรถส่งอาหารก็เหมือนกันถ้าบ้านไหนไม่จ่ายค่าส่วนกลางก็ต้องออกมาเอาอาหารตรงป้อม รปภ.เอง เพราะจะไม่ให้รถส่งอาหารเข้าไปส่งด้านใน ส่วนบ้านอื่นที่จ่ายค่าส่วนกลางครบก็ไม่มีปัญหา และตนก็เป็นแค่ลูกน้องเจ้านายสั่งมาแบบไหนก็ต้องทำแบบนั้น และหมู่บ้านนี้ก็ยังไม่มีนิติบุคคลเพราะยังขายบ้านไม่หมด และยังเป็นของโครงการอยู่


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/pQl7ZC_QQOA

คุณอาจสนใจ