เคลียร์ปม "ทอดมันไข่แมลงวัน" แม่ค้าขอโทษ วอนลูกค้าเห็นใจขายแทบไม่ได้

สังคม

เคลียร์ปม "ทอดมันไข่แมลงวัน" แม่ค้าขอโทษ วอนลูกค้าเห็นใจขายแทบไม่ได้

โดย pattraporn_a

20 ม.ค. 2565

153 views

กรณีปมดรามา ทอดมันไข่แมลงวัน ล่าสุดด้านแม่ค้าวอนขอให้ลูกค้าเห็นใจด้วย พร้อมขอโทษถ้าต้นเหตุมาจากร้านจริง ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอจัตุรัส ลงพื้นที่ตรวจสอบ


จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง ไปซื้อหาอาหารและทอดมันปลายกราย ในตลาดนัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ นำกลับไปรับประทานที่บ้านเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะรับประทานจนใกล้หมดเหลือเพียงชิ้นสุดท้าย พบกับสิ่งที่ไม่พึงประสง มีไข่แมลงวันสีขาวอยู่ในทอดมัน จึงถ่ายภาพโพสต์ลงในโลกโซเชียล


ล่าสุด นายประดิษฐ์ เพชรจตุภัทร นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดตลาดนัดในชุมชนหนองบัวรอง พบกับนางปริศนา ภาพชัยภูมิ แม่ค้าที่เปิดร้านขายทอดมันปลากราย


จาการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอจัตุรัส เปิดเผยว่า ไม่น่าจะเกิดจากขั้นตอนการผลิตของทอดมันปลากราย แต่จุดปัญหาที่เกิดขึ้น น่าจะอยู่ที่ขั้นตอนการนำมาทอดจำหน่าย หรือ เป็นขั้นตอนหลังจากการซื้อไปรับประทาน ก็สามารถเป็นไปได้ทั้ง 2 กรณี จึงต้องช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นใจให้กับผู้ค้า และผู้บริโภคด้วย


ด้านแม่ค้าขายทอดมันปลากราย ยืนยันว่าขายทอดมันในตลาดนี้มานาน ไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้ทำตามระเบียบถูกสุขอนามัยมาตลอด ในส่วนลูกค้าที่มาซื้อทอดมันปลากรายจากร้านไป ได้พูดคุยทำความเข้าใจกัน พร้อมขอโทษลูกค้ารายนี้ไปแล้ว จากเดิมลูกค้าลดน้อยลงมากอยู่แล้ว มาเจอกรณีนี้ก็ยิ่งทำให้ยอดขายกระทบหนักลงไปอีก


แม่ค้าทอดมันบอกว่า ก็พร้อมให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ และขั้นตอนการซื้อไปแล้วหากลูกค้าเก็บไม่ดีแมลงวันก็สามารถเข้าไปไข่ได้ จากนี้จะมีการตรวจสอบสินค้าให้ลูกค้าทุกรายก่อนซื้อทอดมันปลากรายกลับไปรับประทานที่บ้าน


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BiJt31sEUrI

คุณอาจสนใจ