โร่ขอโทษ วิน จยย.ตั้งวงดื่มเหล้า ฉุนตำรวจเตือน แจกของลับ อ้างเมาขาดสติ

สังคม

โร่ขอโทษ วิน จยย.ตั้งวงดื่มเหล้า ฉุนตำรวจเตือน แจกของลับ อ้างเมาขาดสติ

โดย nicharee_m

20 ม.ค. 2565

112 views

โซเชียลแชร์คลิปชายเมากร่าง ด่าตำรวจ สน.ลุมพินี หลังถูกเข้าไปเตือนจับกลุ่มดื่มสุราเปิดเพลงเสียงดัง ท้าตำรวจถอดชุดเครื่องแบบ พร้อมแจกของลับ ล่าสุดโร่ขอโทษแล้ว เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาหมิ่นเจ้าพนักงาน

จากกรณีเพจดัง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่ตำรวจสายตรวจ สน.ลุมพินี 2 นาย ออกตรวจพื้นที่บริเวณทางแยกซอยร่วมฤดีกับซอยโปโล 4 แล้วพบมีกลุ่มคนจำนวน 5-6 คน กำลังจับกลุ่มดื่มสุราและเปิดเพลงเสียงดัง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตักเตือน แต่คนภายในคลิปกลับขึ้นเสียงใส่ พูดจาท้าทายให้เจ้าหน้าที่ถอดเครื่องแบบมาวิวาทกับตัวเอง พร้อมให้ของลับ พอตำรวจถามด่าอะไร เจ้าตัวก็บอกด่าลอยๆ แถมยังเดินพุ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องเรียกกำลังเสริม กลุ่มคนทั้งหมดจึงต่างแยกย้ายไป

ทีมข่าวเที่ยงวันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณนี้เป็นร้านขายของอาหารตามสั่ง พูดคุยกับชาวบ้าน เจ้น้ำและลุงชา เปิดเผยว่าตนพักอาศัยอยู่บริเวณนี้ ไม่เคยได้รับผลกระทบเรื่องการตั้งวงดื่มสุราหรือเปิดเพลงส่งเสียงดัง เนื่องจากคนแถวนี้ รู้จักกันหมด เวลามีปัญหาคนในชุมชนจะพูดคุยกันเองไม่ได้มีปัญหาอะไรที่ทำให้ไม่สบายใจ และนานๆ จะดื่มกันครั้งนึงเวลามีงานวันเกิด หรือเทศกาลอะไรจะมาขออนุญาตตลอด เป็นแบบนี้มา 10 ปีแล้ว ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลหรือขาใหญ่ประจำซอยแต่อย่างใด เรื่องที่เกิดขึ้นตำรวจอาจเข้าใจผิด ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องเล้กน้อยมาก อยากให้ตำรวจไปจับคดีอื่น โต๊ะบอล บ่อนการพนัน ยาเสพติดมากกว่า

ต่อมาคุณสิทธิกร ได้ไปพูดคุยกับลุงพล วินมอเตอร์ไซค์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตำรวจชุดสายตรวจเดินทางกันมา 2 คน คนได้เข้ามาพูดคุยตักเตือนให้เบาเสียง ทุกคนก็ปฏิบัติตาม หลังจากนั้นได้ขี่รถกลับเข้ามาตักเตือนเป็นรอบที่ 2 ทุกคนก็เริ่มแปลกใจว่าไม่ใช่ยามวิกาล และเสียงก็เบาลงมากแล้ว ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงยังไม่เข้าใจ ต่อมารอบที่ 3 เจ้าหน้าที่ชุดเดิมกลับมาอีกครั้ง ทำให้เพื่อนในกลุ่มโมโห เพราะมีช่วงที่เจ้าหน้าที่ดึงเหล็กออกมาเหมือนกันจนทำให้เหตุบานปลาย ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจไม่ไปตรวจแถวบ่อนไก่มีคนตั้งวงดื่มเหล้ากันเต็มไปหมด ทำไมมาเจาะจงว่ากล่าวตักเตือนพวกตนกลุ่มเดียว

ทีมข่าวเดินทางต่อไปที่ สน. ลุมพินี พบว่าชายในคลิปเป็นวินมอเตอรืไซค์รับจ้าง ชื่อ นายเทพ เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า วันนี้ตนเดินทางมาพบตำรวจ เพื่อขอโทษที่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าทอเจ้าหน้าที่ ยอมรับว่าเพราะเกิดจากความมึนเมาและจะให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนกับตัวเอง และขออมรับผิดเนื่องจากตำรวจได้มาตักเตือนให้เบาเสียงเพลงถึง 3 ครั้ง แต่ตนก็ไม่ฟัง

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องยอมรับตำรวจดึงเหล็ก ออกมาตนจึงโมโห เพราะด้วยความมึนเมา จึงทำให้ตนขาดสติ

ด้าน พันตำรวจเอก นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ตนได้เรียกเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายเข้ามาสอบถาม ทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีการตั้งวงดื่มสุราเปิดเพลงเสียงดัง จึงเข้าไประงับเหตุ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไป ตักเตือนถึง 3 ครั้งแต่ทางกลุ่มคนดังกล่าวไม่เข้าใจ และมีการด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

โดยวันนี้ตนได้เรียกนายเทพ ชายในคลิป มาทำความเข้าใจกับตำรวจทั้ง 2 นายแล้ว หลังจากนี้อยู่ในขั้นตอนกับเจ้าหน้าที่ทั้งสองได้แล้วและอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนประเด็นที่มองว่านิ่งเฉย ไม่สนใจลูกน้อง นั้นไม่เป็นความจริง คาดว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิดกัน ในเรื่องการประสานงาน

คุณอาจสนใจ

Related News