นาทีระทึก! ไล่จับโจรปีนตึกแถว ไต่ระเบียงหนี ผวาเจอรอยเท้า 4 คน แต่จับได้แค่คนเดียว

สังคม

นาทีระทึก! ไล่จับโจรปีนตึกแถว ไต่ระเบียงหนี ผวาเจอรอยเท้า 4 คน แต่จับได้แค่คนเดียว

โดย nicharee_m

20 ม.ค. 2565

132 views

นาทีระทึก! ชาวบ้านไล่จับโจรย่องขโมยของในตึกแถว แต่ไม่ยอมจนมุมวิ่งไต่ระเบียง กันสาดหลบหนี สุดท้ายเข้าไปจนมุมในตึกแถวซึ่งเป็นร้านขายของ ถูกพลเมืองดีช่วยกันลากส่งตำรวจ ชาวบ้านผวาเจอรอยเท้า 4 คน แต่จับได้แค่คนเดียว

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นพาร์ททู โพสต์คลิปนาทีกู้ภัยและชาวบ้าน ช่วยกันไล่จับหัวขโมยปีนตึกแถว ที่หมู่บ้านสินธิวาธานี อยุธยา โดยเจ้าหัวขโมยรายนี้ไม่ยอมจนมุม พยายามไต่ตึกหนีไปเรื่อยๆ สุดท้ายมุดเข้าไปตึกแถวห้องหนึ่ง ซึ่งด้านล่างเปิดเป็นร้านขายของ

กู้ภัยและชาวบ้าน จึงตามเข้าไปจับตัวหัวขโมยรายนี้ แต่คนร้ายไม่ยอมให้จับง่าย จึงต้องช่วยกันทั้งลาก ทั้งหาม นำตัวลงมาด้านล่าง และช่วยกันล็อกตัวขึ้นรถส่งตำรวจ โดยมีผู้เสียหายหลายคนมาดูหน้าคนร้าย บางคนอดใจไม่ไหวทุบคนร้ายไปคนละตุ้บสองตุ้บ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ เป็นตึกแถวหลังหมู่บ้านสินธิวาธานี อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบเป็นตึกอาคารพาณิชย์ ขนาด 20 คูหา มีบางห้องทำธุรกิจการค้า บางห้องเป็นที่อยู่พักอาศัย และหลายห้องถูกธนาคารยึด ปล่อยทิ้งร้าง

โดยลุงอำนวย หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อเช้านี้ตนเจอคนร้ายโผล่หน้าที่ระเบียง เขาถามว่า ตนมาที่นี่ได้ไง แถมยังไล่ตน ตนก็บอกว่า นี่มันห้องตนเอ็งนั่นแหละเป็นใคร จากนั้นก็ตะโกนให้ชาวบ้านช่วย

ด้านนายสิทธิชัย เจ้าของตึกแถวขายข้าวต้มโต้รุง จุดที่คนร้ายถูกจับ บอกว่า โจรกลุ่มนี้ยังเหลืออยู่อีก 3 คน จะอาศัยอยู่ตามห้องร้างที่ปล่อยทิ้งภายในอาคารพาณิชย์ทั้งหมด แต่ไม่รู้ว่าอยู่ห้องไหน และไม่มีใครกล้าเข้าไปตรวจสอบ เพราะเป็นสถานที่ส่วนบุคคล แต่โจรฉวยโอกาสเข้าไปหลบซ่อนอยู่อาศัย แล้วก่อเหตุ เห็นได้ชัดเจนจากดาดฟ้าของทุกตึกเดินติดต่อถึงกันได้หมด ซึ่งคนร้ายสามารถงัดประตูเข้าไปลักทรัพย์ได้ โดยชาวบ้านแถวนี้ถูกขโมยของที่ละเล็กละน้อยทุกวัน เดือดร้อนไปทั้งตึกแถว อยากให้ตำรวจเข้ามาจัดการ

อย่างเช่นที่ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ขณะคนร้ายงัดร้านเข้าไปขโมยของ มีเงินสดหายไปกว่า 5,000 บาท

ตนยืนยันโจรกลุ่มนี้มีสติดีทุกคน มีความรู้เรื่องไฟฟ้า มีความสามารถปรับดัดแปลงแก้ไฟระบบไฟฟ้า จนสามารถถอดกล้องวงจรปิดบางจุด เพื่อทำลายหลักฐานได้

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกราย พาไปดูรอยเท้าโจร ที่มีทั้งหมด 4 รอย ใส่รองเท้าต่างยี่ห้อกัน 3 คน อีก 1 คนไม่สวมใส่รองเท้า แต่ถูกจับไปแค่คนเดียว ทำให้รู้สึกหวาดผวา ว่ามันจะออกมาอาละวาดงัดทรัพย์สินอีกเมื่อไร วอนตำรวจเร่งจับโดยเร็ว

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้ามาช่วยระงับเหตุ คนร้ายที่ได้ 1 คน เป็นชาวตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย หลังจับตัวนำส่ง สภ.สินธิวาบางปะอิน ตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่า ติดยา จึงนำตัวส่งบำบัดที่โรงพยาบาลธัญญารัตน์ จังหวัดปทุมธานี แล้ว

คุณอาจสนใจ