นาทีระทึก! บุกชาร์จหนุ่มหลบหนีหมายจับ ไล่ฟันจนท. ตำรวจยิงสกัด 2 นัดจึงหมดฤทธิ์

สังคม

นาทีระทึก! บุกชาร์จหนุ่มหลบหนีหมายจับ ไล่ฟันจนท. ตำรวจยิงสกัด 2 นัดจึงหมดฤทธิ์

โดย thichaphat_d

20 ม.ค. 2565

120 views

สืบเนื่องจาก อัยการจังหวัดนครพนม เป็นโจทก์ ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัด ออกหมายจับนายวุฒิชัย กันลัยพันธ์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 4 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม จำเลยใน พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ และ พ.ร.บ.ยานพาหนะ ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ฐานหลบหนีไม่ยอมไปรายงานตัวต่อศาลฯ

ต่อมาเวลา 16.00 น.วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวน สภ.นาหว้า จ.นครพนม ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายคดีบุกรุก พร้อมตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมจนทราบว่า คนร้ายดังกล่าว คือ นายวุฒิชัย ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดนครพนม โดยการข่าวพบว่า นายวุฒิชัย แวะเวียนมากบดานอยู่ที่กระท่อมนาของนางเพ็ชรตะวัน เคียวรีซี่ เป็นประจำ

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมกระท่อมดังกล่าว พร้อมวางกำลังซุ่มโป่งในป่ารอบกระท่อม หากแต่นายวุฒิชัย สังเกตเห็นความผิดปกติจนพบว่า กำลังถูกกำลังเจ้าหน้าที่โอบล้อมเพื่อรอสัญญาณจู่โจม จึงค่อยๆลอบเข้าไปในพื้นที่ป่าและใช้อาวุธมีดพร้าและมีดปลายแหลม อ้อมไปทำร้าย ส.ต.ท.ปวริศ คะลีล้วน ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน จนได้รับบาดเจ็บ แต่ถู ผู้หมู่รายนี้ ชักปืนยิงต่อขู่ลงพื้นที่ 1 นัด

วินาทีที่กำลังตำรวจได้ยินเสียงปืน จึงมุ่งตรงไปหา ส.ต.ท.ปวริศ โดย ดาบตำรวจนายหนึ่ง วิ่งกระโดดโผเข้าล็อกตัว นายวุฒิชัย แต่คนร้ายไม่สิ้นฤทธิ์พยายามสะบัดและเงื้อมมีดพร้าจะฟันดาบตำรวจดังกล่าว จึงทำให้ ร.ต.อ.สิลาวุตร รอง สว.สส. เข้าแย่งมีดแต่ถูก คนร้ายฟันเจ็บไปอีก 1 นาย

จนในที่สุด ส.ต.ท.ปวริศ ซึ่งถูกทำร้ายเป็นคนแรก พร้อมเพื่อน ผู้บังคับหมู่อีก 1 นาย จึงใช้ปืนยิงใส่นายวุฒิชัย คนละ 1 นัด กระสุนเข้าที่ขาและสะโพก จึงสามารถยุติความคลั่งของคนร้ายได้เป็นที่สำเร็จ

หลังเหตุชุลมุน เจ้าหน้าที่คุมตัวคนร้ายพร้อมตรวจค้นกระท่อม พบอาวุธปืนแก๊ปสั้น 1 กระบอก ก่อนนำคนร้ายและเจ้าหน้าที่ส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลนครพนม พร้อมอายัดตัวนายวุฒิชัย แจ้งข้อหา 1.พกพาอาวุธมีด 2.ขัดขืนเจ้าพนักงาน และ 3.พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ฯ

โดยเจ้าตัวรับสารภาพแค่ 2 ข้อหาแรก ส่วนคดีพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ นายวุฒิชัย ให้การปฏิเสธอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว

สำหรับคดีหลบหนีหมายจับ พนักงานสอบสวนได้นำตัวส่งฝากขังศาลผัดแรก ช่วงวานนี้(19 ม.ค.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท. ยรรยง เวชโอสส ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ส่งหนังสือให้กำลังใจและชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างน่าภาคภูมิทุกนายพร้อมมอบหมายให้ พล.ต.ต. ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภจว.นครพนม นำเงินช่วยเหลือมามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QJLMgCaHiHA

คุณอาจสนใจ

Related News