'อุตตม-สนธิรัตน์' เปิดตัวพรรค 'สร้างอนาคตไทย' ยันไม่เสนอชื่อ 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯ

เลือกตั้งและการเมือง

'อุตตม-สนธิรัตน์' เปิดตัวพรรค 'สร้างอนาคตไทย' ยันไม่เสนอชื่อ 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯ

โดย thichaphat_d

20 ม.ค. 2565

123 views

วานนี้ (19 ม.ค.) นายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค มีสโลแกน ว่า ฟื้นเศรษฐกิจ สร้างอนาคตประเทศ

โดยการเปิดตัว มีทั้ง อดีตนักการเมือง โดยเฉพาะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐที่ เพิ่งลาออกมาคือนายสุพล ฟองงาม / นายสันติ กีระนันท์ / นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีตแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ / นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกหลายกระทรวง

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ คนสนิทนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ / อดีตแกนนำพรรคกล้า นายพงศ์พรหม ยามะรัต และ นายมนต์ชีพ ศิวะนางกูร นักร้องนักดนตรีชื่อดัง / นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพ รองเลขาจุฬาราชมนตรี บุตรชาย นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี


รวมถึงผู้มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ และปราชญ์ชาวบ้าน และมีนักการเมืองเข้าร่วมสังเกตการณ์ดูการเปิดตัวก่อนจะตัดสินใจทำงานร่วมพรรคหรือไม่ หลังจากที่มีการทาบทาม และชักชวนให้ร่วมงาน

โดยนายอุตตม ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะทำงานเพื่อบ้านเมือง แก้ปัญหาที่สั่งสม และสร้างอนาคตไทย ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยจะไม่ได้เป็นแค่พรรคการเมือง แต่จะเป็นพื้นที่เปิดเพื่อรวบรวมกลุ่มคนหลากหลายสาขาอาชีพในทุกภาคส่วนทุกเพศทุกวัย ที่จะมาช่วยกันระดมความคิดเห็น ช่วยกันทำ เพื่อฟื้นเศรฐกิจ ฟื้นฟูประเทศ ขับเคลื่อนการพัฒนาเพื่อนาคตที่ยั่งยืนสำหรับคนรุ่นต่อไป

พวกเราได้หารือร่วมกันมีความเห็นว่าสถานการณ์ในขณะนี้มีความน่าเป็นห่วงมาก ทั้งมิติเรื่องเศรษฐกิจ สังคม การเมือง โดยเฉพาะเศรษฐกิจปัญหาปากท้องประชาชนเดือดร้อนทุกทั่วย่อมหญ้า รายได้สวนทางกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น อีกทั้งภัยพิบัติโควิด-19 ที่ยังไม่เห็นว่าจะไปถึงจุดสิ้นสุดเมื่อใด ในมิติด้านสังคม

เมื่อเศรษฐกิจสะดุดลงปัญหาความเหลื่อมล้ำเพิ่มมากขึ้นกระทบความมั่นคงทางสังคม บั่นทอนคุณภาพชีวิตและความหวังของคนไทยในอนาคต ตลอด 1 ปี ครึ่ง ตนและนายสนธิรัตน์ ที่ออกจากรัฐบาลได้พบเจอผู้คนรับฟังเสียงสะท้อน คือความต้องการที่อยากเห็น สมาการการเมืองที่เปลี่ยนแปลง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่นอีกครั้ง

ด้านนายสนธิรัตน์ บอกว่า พวกตนทั้ง 2 คนไม่ได้คิดที่จะกลับมาทำงานการเมืองอีกถือว่าเพียงพอแล้วกับการทำงานที่ผ่านมาหลายปี แต่เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 ที่กระทบกับประชาชนเกิดความสิ้นหวัง ตนจึงได้หารือพูดคุยกันเป็นระยะ และมีความจำเป็นที่จะขออาสามาเป็นความหวังให้กับประชาชน แก้วิกฤต ซึ่งการตั้งพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องง่ายต้องได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นเพราะสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันไม่เพียงพอที่จะเป็นความหวัง

ต้องทำให้ประชาชนเชื่อมั่น ว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะนำพาบ้านเมืองให้พ้นจากวิกฤต โดยมีหลายคนที่ช่วยอยู่เบื้องหลังเพราะยังไม่พร้อมและไม่อยากเปิดเผยตัวเพราะการเมืองไทยการเป็นเรื่องที่ยาก

พร้อมย้ำว่า พรรคสร้างอนาคตไทยไม่ใช่พรรคของตนเองและนายอุตตม แต่ตนสองคนเป็นเพียงผู้อาสาที่จะสร้างอนาคต โดยวันนี้ บุคคลกรที่พร้อมเปิดตัวเป็นเพียงชุดแรก แต่ยังมีอีกจำนวนมากไม่ได้เปิดตัวแต่พร้อมสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง วันนี้ตังใจว่าพรรคสร้างอนาคตไทย จะเป็นเสาหลักตนหนึ่งในทางการเมือง

สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าพรรคจะเสนอ 3 ชื่อตามกฎหมาย แต่ไม่เสนอชื่อ พลเอก ประยุทธ์ และพลเอกประยุทธ์ ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคนี้ แต่ยอมรับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มีความเหมาะสมเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่สุดท้ายพรรคก็ต้องมาพิจารณาร่วมกัน อีกทั้งพรรคมีความแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่น เพราะจะเน้นเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลักและไม่สร้างความแตกแยก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/y6AHN6EMlF0

คุณอาจสนใจ

Related News