น่านแปรปรวน วันเดียวมาครบ ร้อน หนาว ฝน - เชียงใหม่เจอพายุลูกเห็บ

สังคม

น่านแปรปรวน วันเดียวมาครบ ร้อน หนาว ฝน - เชียงใหม่เจอพายุลูกเห็บ

โดย thichaphat_d

20 ม.ค. 2565

138 views

วานนี้ (19 ม.ค. 65) เวลา 15.00 น. บ้านไร่ หมู่ที่ 1 , บ้านทุ่งฆ้อน หมู่ที่ 2 , บ้านทุ่งกลาง หมู่ที่ 4 , บ้านไร่พัฒนา หมู่ที่ 9 และบ้านดอนน้ำยาว หมู่ที่ 10 ตำบลอวน อำเภอปัว เกิดเหตุพายุหลงฤดู พัดถล่มพื้นที่ 5 หมู่บ้าน เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน


ซึ่งในช่วงนี้จังหวัดน่านมีสภาพอากาศที่แปรปรวน ร้อน ฝน หนาว ในวันเดียว จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือน ตั้งแต่วันที่ 15 - 20 มกราคม 2565 ทางภาคเหนือจะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง และมีลมกระโชกแรงฝนตกในบางพื้นที่


ทางด้านคุณครู โรงเรียนบ้านไร่ ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีลมแรงและมีฝนตกหนัก จากนั้นลมเริ่มทะวีความแรงขึ้นเรื่อยๆ จังได้พาเด็กนักเรียนที่ใกล้จะเลิกเรียน เข้าไปหลบในที่ปลอดภัย โดยลมที่พัดแรงนั้นมีเสียงดังมาก และได้ยินเสียงของหลังคาอาคารเรียน  หลังคาโรงรถ ที่กระทบกันและหลุดออกตลอดเวลา หลังจากพายุสงบลง ได้ออกมาสำรวจความเสียหาย พบว่า โรงจอดรถ และอาคารเรียนได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งหลังคาโรงรถบางส่วนปลืวไปอยู่กลางถนนบ้าง เข้าไปในบ้านที่อยู่ใกล้ๆ กับโรงเรียนบ้าง


นอกจากนี้ ชาวบ้าน ต.อวน ได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้ลมและฝนมาจากไหน ไม่มีท่าว่าจะมีฝนตกและลมแรง โดยพายุลมและฝนตก อยู่ประมาณ เกือบๆ ชั่วโมง จึงสงบลง ส่วนบ้านที่ได้รับความเสียหายนั้น ประชาชนได้หนีลงมาอยู่ชั้นล่างของบ้าน ซึ่งบ้านส่วนใหญ่จะเป็นบ้านสองชั้น ชาวบ้านส่วนใหญ่รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


ทางด้านนายวรวิทย์ อินต๊ะใจ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาหน้าภัยจังหวัดน่าน ได้รับรายงานว่า ได้เกิดเหตุฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง ทำให้พื้นที่จังหวัดน่าน หลายอำเภอโดยเฉพาะ ในเขตพื้นที่ อำเภอปัว จังหวัด จึงรุดลงตรวจสอบในพื้นที่ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ทั้งนี้จะมีการสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป


ทางด้านจังหวัดน่านเตือน ช่วงนี้อากาศในพื้นที่จังหวัดน่านแปรปรวน บางครั้งมีฝนตกในบางพื้นที่ และช่วงเช้ามีอุณหภูมิลดลงอากาศ


ผู้ใช้ TikTok ชื่อ นายหนึ่ง_2525 โพสต์คลิปภาพลูกเห็บตก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (19 ม.ค. 65) ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวคือพื้นที่ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่


ซึ่งเสียงในคลิปเจ้าตัวถึงกับงง ว่ามาได้ยังไง โดยในโพสต์ระบุว่า...มันมาได้ไงวะพายุอะไรคับเนี่ยะตกกะทันหันอย่างหนักเลย#ลูกเห็บตกหนักมาก #บ้านน้อยดอยเต่า #


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7tLzs32fYLg

คุณอาจสนใจ

Related News