อดีต ผกก.โจ้ ปัดตั้งใจคุมหัวฆ่า แฉมี ตร.อีก 2 นายเอี่ยว แต่ถูกตัดต่อออกจากคลิป

สังคม

อดีต ผกก.โจ้ ปัดตั้งใจคุมหัวฆ่า แฉมี ตร.อีก 2 นายเอี่ยว แต่ถูกตัดต่อออกจากคลิป

โดย pattraporn_a

19 ม.ค. 2565

112 views

ความคืบหน้าคดีพันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับการโจ้ พร้อมกับพวกรวม 7 คน ก่อเหตุร่วมกันใช้ถุงดำคลุมหัว นาย จิระพงษ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิตในห้องปฏิบัติการยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา วันนี้ศาลนัดจำเลยไปตรวจพยานหลักฐานคดี โดยอดีตผู้กำกับการโจ้ ยอมรับต่อศาลว่า ใช้ถุงดำคลุมผู้ต้องหาจริง แต่ไม่ได้รัดแน่นจนทำให้หายใจไม่ได้ แค่ทำให้กลัวเท่านั้น พร้อมระบุว่า ยังมีตำรวจอยู่ร่วมในเหตุการณ์วันนั้นอีก 2 คน แต่ที่ไม่ปรากฎในคลิปเพราะถูกตัดต่อออกไปก่อนจะส่งออกเผยแพร่ทางสื่อ


วันนี้ (19 ม.ค.) เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีตผู้กำกับการโจ้ และพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ /เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่ง หรือหน้าที่โดยมิชอบ , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานก่อนเริ่มกระบวนการไต่สวน


โดยก่อนหน้านี้จำเลยรับสารภาพ 3 ข้อหา คือ ความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ , เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติฯ และข้อหา ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น แต่ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทารุณโหดร้าย โดยให้เหตุผลว่าตัวเองและลูกน้องไม่มีเจตนาฆ่า เเค่ต้องการขยายผลเพื่อจับกุมยาเสพติด และยืนยันไม่มีเจตนากระทำการทุจริตใดๆ ต่อหน้าที่ หรือเรียกรับเงินจากผู้เสียชีวิต 


จำเลยที่ 1 คืออดีตผู้กำกับโจ้ ยอมรับว่า นำถุงพลาสติกสีดำหลายใบ มาคลุมศีรษะของผู้เสียชีวิตและมีจำเลยที่เหลืออยู่ร่วมในเหตุการณ์ จริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้รัดแน่น หรือมีเจตนาให้เสียชีวิต แค่ต้องการทำให้กลัวเท่านั้น


ส่วนประเด็นคลิปและภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ทั้งหมด จำเลยที่ 1 แถลงต่อศาล โดยอ้างว่ามีเหตุการณ์ช่วงที่พยายามช่วยชีวิตผู้เสียชีวินถูกตัดต่อหายไป และมีตำรวจบางนายที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ แต่ไม่ปรากฏในคลิปที่อยู่ในสำนวนคดีชั้นศาล ซึ่งในประเด็นนี้ ศาลรับว่าในชั้นไต่สวน สามารถนำพยานหลักฐานมายืนยันต่อไปได้ หลังการตรวจพยานหลักฐานแล้วเสร็จ ศาลจะนัดวันไต่สวนคดี ซึ่งคาดว่าจะไม่เกินวันที่ 16 มีนาคมนี้



ขณะที่เรืออากาศตรีจักรกฤษ จั่นดี และนางจันจิรา ธนะพัฒน์ พ่อแม่ของนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ได้เดินทางมาศาลด้วย โดยจะยื่นต่อศาล เพื่อให้จำเลยชดใช้เงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท กับครอบครัว ซึ่งเป็นการคำนวณจำนวนเงินที่ลูกชายจะสามารถเลี้ยงดูครอบครัวไปได้อีก 10 ปี ซึ่งต้องรอฟังคำตัดสินของศาลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News