เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 19 ม.ค. 65 - ชาวกีฬาเฮ! วาด้าปลดล็อคไทย ก.พ.นี้

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 19 ม.ค. 65 - ชาวกีฬาเฮ! วาด้าปลดล็อคไทย ก.พ.นี้

โดย pattraporn_a

19 ม.ค. 2565

30 views

"ทูเคิล" ยอมรับเตะถี่ทำเชลซีฟอร์มตก ไร้ชัย 4 นัดติด

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ความหวังในการลุ้นแชมป์ของ เชลซี ลดน้อยลงไปอีก หลังทำได้แค่บุกเสมอ ไบรท์ตัน 1-1


หลังจบเกม โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ยอมรับว่าลูกทีมของเขาเหนื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจ หลังต้องลงเล่น 7 เกมใน 21 วัน  มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เราเป็นทีมที่ต้องเล่น เล่น และเล่น โดยไม่ได้พัก เราจำเป็นต้องชาร์จแบต เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันอีกครั้ง (ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เชลซี ลงสนามไปแล้ว 20 นัด)


เกมที่เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เชลซี ขึ้นนำก่อนในนาที 28 จาก ฮาคิม ซิเยค แต่ ไบรท์ตัน ตามตีเสมอได้จาก อดัม เว็บสเตอร์ ในนาที 60 จบเกมเสมอ 1-1 เชลซี ไม่ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน ขณะที่ 7 นัดหลังในลีกชนะเพียงนัดเดียว (ชนะ 1 เสมอ 5 แพ้ 1)


และทำให้ตอนนี้ เชลซี แข่ง 23 นัดมี 44 คะแนน ตามหลัง "จ่าฝูง" แมนฯซิตี้ ถึง 12 คะแนน แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด และตามหลังอันดับ 2 ลิเวอร์พูล 1 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 2 นัด ส่วน ไบรท์ตัน ที่ไม่แพ้มา 5 นัดติดต่อกัน อยู่อันดับ 9 มี 29 คะแนน


คืนนี้มีเตะ 2 คู่ เลสเตอร์ จะพบกับ สเปอร์ส และ เบรนท์ฟอร์ด จะพบกับ แมนฯยูไนเต็ด



เลื่อนเอฟเอ 2 คู่ บีจี-การท่าเรือ , เมืองทอง–อุทัยธานี หลังพบนักเตะติดโควิด

การท่าเรือ เอฟซี พบผู้เล่นและสต๊าฟติดโควิด-19 ทำให้ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมวันนี้ มีเลื่อนแข่งขัน 2 คู่


การท่าเรือ เอฟซี แจ้งบริษัท ไทยลีก จำกัด ว่า นักกีฬารวมถึงทีมงานจำนวน 14 ราย ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 และยังมีผู้มีความเสี่ยงสูงหลายคน โดยที่ทีมคู่แข่ง อย่าง บีจี ปทุม ก็อยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเช่นกัน ฝ่ายจัดจึงเห็นควร เลื่อนเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ในวันนี้ เวลา 19.00น. ไปแข่งขันวันพุธที่ 2 ก.พ. แทน

เช่นเดียวกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด พบนักเตะ และทีมงานติดเชื้อโควิดเพิ่มเติม จากเดิมที่มีเพียง ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ ผู้เล่นชาวอุซเบกิสถาน ที่ตรวจพบเชื้อโควิด หลังเกมไทยลีกซึ่งเสมอ บีจี 2-2 ส่งผลให้เกมเอฟเอ คัพ ที่ เมืองทอง จะพบกับ อุทัยธานี เอฟซี วันนี้ เวลา 18.00 น. ก็ถูกเลื่อน ไปแข่งวันที่ 2 ก.พ. แทนเช่นกัน


สำหรับฟุตบอล เอฟเอ รอบ 16 ทีมสุดท้ายวันนี้ เหลือคู่ 18.00 น. นครราชสีมา พบ ลำปาง , แบงค็อก พบ โปลิศ เทโร ส่วนคู่ 19.00 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ขณะที่อีก 3 คู่เตะไปแล้วตั้งแต่ 17.00 น. ที่ผ่านมา สงขลา เอฟซี พบ สมุทรปราการ , เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี และ บุรีรัมย์ พบ เชียงราย ยูไนเต็ด



ชาวกีฬาเฮ! วาด้าปลดล็อคไทย ก.พ.นี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องที่องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือวาด้า จะยกเลิกแบนไทย ล่าสุดทาง ไทย ได้รับ อีเมลจากวาด้า แสดงความยินดีว่า ไทยได้แก้ไขเพื่อปฏิบัติตามกฎบัตรของ วาด้า แล้ว


ภายหลังไทยได้แก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการต่อต้านสารกระตุ้น และมีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 พ.ศ. 2564 โดยคาดว่า วาด้า จะพิจารณาแล้วเสร็จในเดือน ก.พ. นี้ และจะทำให้ประเทศไทยถูกปลดจากกลุ่มประเทศที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของวาด้า รวมถึงได้สิทธิ์ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และกลับมาใช้ธงชาติไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้อีกครั้ง


ยกระดับงานบริการโครงการ "Smart National Sports Park"

การยกระดับงานด้านบริการของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในโครงการ Smart National Sports Park เพื่อเป็นศูนย์กลางการบริหารทางการกีฬาระดับประเทศที่ทันสมัยและครบวงจร เป็นมาตรฐานรองรับการเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬาระดับชาติ ตามแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ โดยวันนี้จึงมีงานสัมมนารับฟังความเห็นของภาคเอกชนและนักลงทุน เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ความคุ้มค่า และผลกระทบต่อโครงการ


จับสลากผู้โชคดีกิจกรรม เดิน-วิ่ง 2020 โอลิมปิกเดย์ เวอร์ชวล รัน

นักวิ่งที่เข้าร่วมการกิจกรรมเดิน-วิ่ง 2020 โอลิมปิกเดย์ เวอร์ชวล รัน (เมื่อปีที่แล้ว) และอาจเป็นผู้โชคดีได้วัลพิเศษ หลังจากที่คุณพิชัย ชุณหวชิระ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรมและผู้สนับสนุน ร่วมกันจับรางวัลมอบโชคผู้เข้าร่วมกิจกรรม


โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบชื่อของตัวเองได้ที่เพจ Olympic Day Thailand/ สำหรับกิจกรรมในปี 2022 นี้ ทางฝ่ายจัดฯฝากแจ้งว่า จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News