เปิดวงจรปิดล่า โจรผมเขียวกางเกงเหลือง ย่องหยิบกุญแจสำรองหอพัก ไขกวาดทรัพย์สินชิลๆ

สังคม

เปิดวงจรปิดล่า โจรผมเขียวกางเกงเหลือง ย่องหยิบกุญแจสำรองหอพัก ไขกวาดทรัพย์สินชิลๆ

โดย pattraporn_a

19 ม.ค. 2565

116 views

เกิดเหตุคนร้ายชาย ย้อมผมสีเขียว กางเกงสีเหลือง อาศัยจังหวะปลอดคน เข้าไปขโมยทรัพย์สินบนหอพัก ผู้เสียหายลั่น สูญทรัพย์สินไปรวมกว่า 4 หมื่นบาท ไม่อยากคิดหากตนอยู่ในห้องจะเกิดอะไรขึ้น


วงจรปิดจับภาพ คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น สวมเสื้อบอล กางเกงสีเหลือง เดินเข้ามาในอาคารหอพัก เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ช่วงเวลาประมาณ 11.17น. ที่หอพักแห่งหนึ่งย่านอินทามระ


จากนั้น เวลา 11.25น. ทำทียืนรอคนในหอพัก แต่พอจังหวะปลอดคน ก็อาศัยช่วงที่ประตูทางเข้าของหอเปิดอยู่ เดินไปที่หน้าห้องผู้ดูแลหอ เมื่อดูแล้วไม่มีใคร จึงเปิดกระจกบานเลื่อน และสอดแขนเข้าไปเปิดล็อกประตูกระจก เมื่อสบโอกาส ก็ผลักประตูเข้าไป รื้อค้นหากุญแจสำรองของห้องพักที่แขวนอยู่ด้านใน และเดินออกมานั่งข้างนอก ยืนเล่นโทรศัพท์มือถือ ดูลาดเลา

ก่อนที่ เวลา 11.29 น. จะเดินเข้ากลับไปใหม่ ขึ้นบันไดไปใช้ลิฟต์ ซึ่งจุดนี้ ทำให้เห็นรูปพรรณสัณฐานคนร้ายชัดเจน คือ ผมสีเขียว สวมเสื้อบอล กางเกงสีเหลือง รองเท้าแตะ ซึ่งคนร้ายพยามกดลิฟต์ไปที่ชั้น 4 แต่ลิฟต์เสีย ทำให้ต้องเดินขึ้นบันไดไป


เมื่อมาถึงชั้น 4 ก็เดินปรี่ไปที่ห้องพักของผู้เสียหายทันที เวลา 11.31 น. เพื่อไปขโมยทรัพย์สิน โดยใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที คนร้ายก็เดินออกมาจากห้องพัก พร้อมกับกระเป๋าเป้สีแดงเพิ่มอีก 1 ใบ


เมื่อลงมาข้างล่างก็นั่งอยู่ตรงม้านั่งอีกสักพัก เวลา 11.35 น. ก่อนหลบหนีไป เท่ากับว่า คนร้ายใช้เวลาทั้งหมดในการก่อเหตุไม่ถึง 20 นาที


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ หอพักย่านอินทามระ และพูดคุยกับคุณแอนท์ อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ปกติเธอ work from home ที่หอพัก แต่เมื่อวานที่เกิดเหตุ มีคิวฉีดวัคซีนแถวพระโขนง จึงออกจากหอไป 9 โมง และกลับมาถึงที่หอพักตอนบ่ายโมง


ก่อนออกไป คุณแอนท์จะล็อกกลอน 2 ตัว คือ กลอนลูกบิด กับกลอนประตู แต่เมื่อกลับมาถึง ปรากฎว่า กลอนตรงประตูไม่ได้ล็อก เมื่อเปิดเข้าไป ปรากฏว่า คอมพิวเตอร์ที่เพิ่งซื้อมาได้ 1 เดือน ยังอยู่ระหว่างผ่อนชำระ พร้อมสายชาร์จ และไอแพดแอร์ หายไป รวมมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท จึงรีบวิ่งลงมาดูกล้องวงจรปิด และเห็นพฤติกรรมคนร้าย


วินาทีนั้นเธอคิดว่า หากตัวเองอยู่ในห้องอาจจะถูกทำร้ายเพื่อชิงทรัพย์ก็เป็นได้ และสาเหตุที่โพสต์ เพราะอยากเตือนภัยชาวหอพัก และอยากขอความร่วมมือเจ้าของหอพัก และผู้อยู่อาศัยปิดประตูทางเข้า ป้องกันมิจฉาชีพเข้ามา


ด้าน เฮียตี๋ หนึ่งในผู้ที่ทำงานอยู่ในหอพัก เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงวันเสาร์อาทิตย์ เห็นชายคล้ายคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา และไปจอดคล้ายมาดูลาดเลาก่อน เมื่อตนจะเดินไปสอบถามปรากฎว่าชายรายนี้ก็รีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทันที

หลังเกิดเหตุ ได้ไปแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร ทำให้ทราบว่า ช่วงเวลา 8 นาฬิกา คนร้ายรายนี้ แอบเข้าไปพยามก่อเหตุลักทรัพย์ที่หอพักหลังมหาวิทยาลัยหอการค้าด้วยเช่นกัน แต่ถูกคนเห็นก่อนจึงหนีออกมา ก่อนที่จะแจ้งมายัง สน.สุทธิสาร

ด้านคดี พันตำรวจเอกสุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ระบุว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งแกะรอยติดตามคนร้าย เพราะจากรูปพรรณสัณฐานค่อนข้างชัดเจน ทั้งสีผม การแต่งกาย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UOxwMd4zqIU

คุณอาจสนใจ

Related News