เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 18 ม.ค. 65 - แฟนโหวต "ชนาธิป" กองกลางยอดเยี่ยมเจลีก

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 18 ม.ค. 65 - แฟนโหวต "ชนาธิป" กองกลางยอดเยี่ยมเจลีก

โดย pattraporn_a

18 ม.ค. 2565

27 views

"เลวานดอฟสกี้" คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สุดยอดกองหน้าของบาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติโปแลนด์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า ประจำปี 2021 ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้ารางวัลฟีฟ่า สเปเชียล อวอร์ด


โดย เลวานดอฟสกี้ ในวัย 33 ปี คว้ารางวัลจากผลงานทำ 48 ประตูจาก 40 นัดรวมทุกรายการ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (เกณฑ์การตัดสินจะยึดผลงานจากฤดูกาล 2020-21) โดยเป็นการคว้ารางวัลนี้ 2 ปีติดต่อกัน เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุด จากเปแอสเช และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าจากลิเวอร์พูล


ส่วนรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจ นักเตะยอดเยี่ยมทางฝ่ายหญิงเป็นของ อเล็กเซีย ปูเตยาส กองกลางทีมชาติสเปน ของบาร์เซโลน่า , โค้ชยอดเยี่ยมเป็นของ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้พาเชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอดูอาร์ด เมนดี้ ผู้รักษาประตูเชลซี คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม


รางวัลประตูยอดเยี่ยม หรือ ฟีฟ่า ปุสกัส อวอร์ด เป็นของ เอริค ลาเมล่า อดีตนักเตะสเปอร์ส ที่ยิงใส่ อาร์เซนอล ในเกมพรีเมียร์ ลีก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้ารางวัล ฟีฟ่า สเปเชียล อวอร์ด จากการทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูในทีมชาติมากที่สุดในโลก


ส่วนเกมพรีเมียร์ ลีก ในคืนนี้ที่ เบิร์นลีย์ จะเปิดบ้านพบกับ วัตฟอร์ด ต้องถูกเลื่อนออกไป หลังทีมเจ้าบ้านมีผู้เล่นไม่เพียงพอลงแข่งขัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บและติดเชื้อโควิด-19  โดย ฌอน ไดช์ ผู้จัดการทีมเบิร์นลีย์ เปิดเผยว่ามีนักเตะทีมชุดใหญ่ลงฝึกซ้อมเพียง 10 คนเท่านั้น  และทำให้คืนนี้จะเหลือโปรแกรมเตะแค่คู่เดียวโดย ไบรท์ตัน จะเปิดบ้านพบกับ เชลซี



แฟนโหวต "ชนาธิป" กองกลางยอดเยี่ยมเจลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังแรงไม่หยุด ล่าสุดแฟนเพจฟุตบอลเจลีก เปิดเผยผลการโหวต มีชื่อของ "ชนาธิป" ติดในตำแหน่ง กองกลางยอดเยี่ยม


ชนาธิป คว้าแชมป์อาเซียน กับทีมชาติไทย และได้นักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันสมัยที่ 3 ก่อนทำสถิติย้ายไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ค่าตัว 130 ล้านบาทสูงที่สุดในการย้ายทีมในลีกญี่ปุ่น


ล่าสุด ชนาธิป ได้รับการโหวตจากแฟนบอลผ่านเพจเจลีก ให้เป็นกองกลางยอดเยี่ยมของลีก จากผลงานที่ผ่านมากับคอนซาโดเล ซัปโปโร สำหรับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกทีมใหม่ของชนาธิป จะประเดิมฤดูกาลใหม่ เตะกับ อุราวะ เรด ไดมอนด์ แชมป์บอลถ้วย ในศึกซูเปอร์ คัพ ญี่ปุ่น 12 ก.พ.


ส่วนฟุตบอลไทย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลประจำสโมสร รับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จนสิ้นสุดฤดูกาล 2021-22 หลังจาก บีจี แยกทางกับ ดุสิต เฉลิมแสน ซึ่งคุมทีมไม่ชนะ 5 นัดติด


สำหรับ บีจี แชมป์เก่าไทยลีก เป็นทีมที่ใช้โค้ชคุมทีมมากที่สุดในฤดูกาลนี้ 3 คน เริ่มจาก ออเรลิโอ วิดมาร์, ดุสิต เฉลิมแสน และกลับมาเป็น โค้ชง้วนอีกครั้ง โดยนัดต่อไปของ บีจี เป็นเกมใหญ่เปิดบ้านเจอ การท่าเรือ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายวันพรุ่งนี้ เวลา 19.00 น.



"เมดเวเดฟ" เข้ารอบ 2 เอาชนะ ลากโซเน่น 3-0 เซ็ต

เทนนิสแกรนด์สแชมรายการแรกของปี ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น วันนี้ยังเป็นการแข่งขันรอบแรก


ชายเดี่ยว ดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลก และมือวางสูงสุดของรายการจากรัสเซีย เข้ารอบ 2 ได้ตามคาด เอาชนะ เฮนรี่ ลากโซเน่น มือ 92 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ 3 เซ็ตรวด 6-1, 6-4 และ 7-6 ไทเบรก 7-3


ด้าน แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลกที่ตอนนี้เป็นมือวางอันดับ 137 ของโลก ใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง 52 นาที กว่าจะเอาชนะ นิโคลอซ บา-ซิ-ลาช-วิ-ลี่ มือ 21 ของรายการจากจอร์เจีย 3-2 เซ็ต 6-1, 3-6, 6-4, 6-7 ไทเบรก 5-7 และ 6-4


ส่วน โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ที่เพิ่งเดินทางถึงกรุงเบลเกรดบ้านเกิด หลังถูกออสเตรเลียยกเลิกวีซ่า จนพลาดป้องกันแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ก็อาจหมดสิทธิ์ลงเล่นแกรนด์สแลม รายการที่ 2 ของปี เฟรน์ โอเพ่น ในเดือนพฤษภาคม หลังรัฐบาลฝรั่งเศสอนุมัติกฏหมาย กำหนดให้ผู้ที่มีอายุเกิน 16 ปีทุกคน จะต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 หากจะเดินทางไปยังสถานที่สาธารณะ ไม่เว้นแม้แต่นักกีฬาอาชีพ



ปิดฉากหมากล้อม "ลุยไถ 2021" ทีมซี-พี-เอฟ รับถ้วยพร้อมเงิน 5 แสน

การแข่งขันกีฬาหมากล้อม "ลุยไถ 2021" ปิดฉากลงแล้ว โดยรอบชิงชนะเลิศ ทีมซี-พี-เอฟ เอาชนะ ทีมพี-ซี-จี 10-8 กระดาน รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลรวม 5 แสนบาทไปครอง


คุณวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ยืนยันสนับสนุนเยาวชนไทยให้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมมากขี้น เพื่อนำมาพัฒนาทักษะ กล้าเผชิญปัญหา และวางแผนอย่างเป็นระบบ


คุณพิชัย ชุณหวชิระ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรม และผู้สนับสนุน ร่วมกันจับรางวัลมอบโชคให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง 2020 โอลิมปิกเดย์ เวอร์ชวล รัน โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อได้ที่เพจ Olympic Day Thailand  สำหรับกิจกรรมในปี 2022 นี้ ทางฝ่ายจัดฯฝากแจ้งว่า จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งแน่นอน


คุณอาจสนใจ

Related News