ชายคลั่งจี้ชิงรถพ่วง 18 ล้อ ตร.ล่าระทึกก่อนตะครุบตัว อ้างเสพยา-เพิ่งไปฆ่าคนมา

สังคม

ชายคลั่งจี้ชิงรถพ่วง 18 ล้อ ตร.ล่าระทึกก่อนตะครุบตัว อ้างเสพยา-เพิ่งไปฆ่าคนมา

โดย thichaphat_d

18 ม.ค. 2565

80 views

ตำรวจสายตรวจ สน.สำเหร่ ขี่รถจักรยานยนต์ตามหารถบรรทุกน้ำเค็ม 18 ล้อ ที่ถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงมา ก่อนจะเจออยู่ที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี ในสภาพที่รถชนเข้ากับรั้วเหล็กที่เกาะกลางและจอดคาอยู่อย่างนั้น ก่อนที่ตำรวจสายตรวจจะเข้าควบคุมตัวคนขับไว้ได้

ผู้ก่อเหตุ คือ นาย พรศักดิ์ จงเพียร อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ อ้างว่าดื่มเหล้าขาวกับเสพยาบ้าไป 5 เม็ด และไปฆ่าคนมาแต่ไม่ยอมบอกว่าที่ไหน ก่อนจะจี้ชิงรถบรรทุกน้ำเค็มหลบหนีมา ซึ่งตำรวจเห็นว่ายังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงคุมตัวไปที่ สภ.บ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาครก่อน เพื่อรอสอบปากคำ

ขณะที่ นายสุชาติ สงวนสัตย์ อายุ 54 ปี เจ้าของรถบรรทุกน้ำเค็ม เล่าว่า ขับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกน้ำเค็มมาจากจังหวัดนครปฐม เพื่อไปส่งที่ย่านวัดกาหลง ถ.พระราม 2 กม.ที่ 50 จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อถึงเชิงสะพานข้ามคลอง ก่อนถึงวัดยกกระบัตร เป็นทางโค้ง 2 เลนสวน เขาจึงชะลอรถ

ปรากฎว่าคนร้ายออกมายืนขวางถนน เอาจ่อปืนมาที่หน้ารถ ตะโกนบอกให้หยุดรถ แล้วยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด แต่เขาไม่หยุด คนร้ายกระโดดจับบันไดที่อยู่ด้านซ้ายของตัวรถ ปีนขึ้นมาที่หัวเก๋ง ใช้เท้าพยายามถีบให้กระจกแตก จนเขาต้องขับรถส่ายไปมา และรูดข้างกับกิ่งไม้ เพื่อให้คนร้ายตกรถ แต่ไม่สำเร็จ คนร้ายนั่งบนหลังคารถมาตลอดระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร กระทั่งถึงหน่วยบริการทางหลวงสมุทรสงคราม คนขับลงไปแจ้งตำรวจ คนร้ายจึงอาศัยจังหวะนี้ขับรถพ่วงหลบหนีไป

จากนั้น ดาบตำรวจ ญาณกฤช อิศรเมธารกูร ผู้บังคับหมู่งานสายตรวจ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ขับรถทางหลวงติดตาม พร้อมประสาน สภ.ใกล้เคียง พบคนร้ายกลับรถขับมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ และขับรถชนรถ 6 ล้อบรรทุกผัก ช่วงก่อนถึงแยกบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จนหมุนขวางถนน

ทำให้รถตำรวจ 3 คันที่เกิดตามมาเกือบเกิดอุบัติเหตุ และไปเฉี่ยวชนรถยนต์เก๋งอีกคันได้รับความเสียหายช่วงก่อนถึงแม่กลอง กระทั่งเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพ จึงวิทยุประสาน สน.แสมดำ / สน.ท่าข้าม / สน.บางมด / สน.ราษฎร์บูรณะ และสน.สำเหร่ เพื่อให้ช่วยไล่ล่า

กระทั่งคนร้ายหลบหนี และเสียหลักขับรถพุ่งชนรั้วตาข่าย จอดนิ่งอยู่ที่เกาะกลาง ใต้สถานีรถไฟฟ้าตากสิน จึงถูกตำรวจตามจับไว้ได้

จากการค้นตัว นายพรศักดิ์ ไม่พบอาวุธปืน และยังบอกด้วยว่าเขาเพิ่งไปดื่มเหล้าขาวมา และเสพยาบ้าไป 5 เม็ด ก่อนจะไปฆ่าคน จึงพยายามหารถหลบหนี แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ต้องหายังเมาอยู่ จึงคุมตัวส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.บ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และเตรียมสอบปากคำเพิ่มในเช้าวันนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XSWEJFzD5iI

คุณอาจสนใจ

Related News