'หญิง รฐา' ติดโควิด - 'เลขา คปภ.' ยันไม่ขอเคลมประกันส่วนตัว 'เจอ จ่าย จบ'

สังคม

'หญิง รฐา' ติดโควิด - 'เลขา คปภ.' ยันไม่ขอเคลมประกันส่วนตัว 'เจอ จ่าย จบ'

โดย thichaphat_d

18 ม.ค. 2565

6 views

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 มีคนในวงการบันเทิงติดไปแล้วหลายคน


วานนี้ (17 ม.ค. 65) นักร้อง นักแสดงสาว หญิง รฐา โพธิ์งาม ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า "ติดเชื้อโควิด-19 หลังพบว่ากองละครมีนักแสดงในกองที่ถ่ายทำร่วมกัน ติดโควิด เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ทำให้ หญิง รฐา ได้กักตัวอยู่ที่บ้าน เฝ้าสังเกตอาการ จนเริ่มมีอาการเจ็บคอ ปวดศีรษะ ได้ไปตรวจหาเชื้อพบว่า ตนติดโควิดด้วยเช่นเดียวกัน และตอนนี้เข้าพักรักษาตัวใน Hospitel แล้ว"


โดย หญิง รฐา ได้โพสต์ระบุไทม์ไลน์ว่า

“วันที่ 11 มกราคม หญิงเดินทางไปถ่ายละครตามปกติ
วันที่ 12 มกราคม ทางกองละครแจ้งว่ามีนักแสดงที่ถ่ายทำในวันที่ 11 ติดเชื้อโควิด-19
หญิงได้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม เป็นต้นมา จนวันที่ 14 มกราคม มีอาการเจ็บคอ ปวดศีรษะ จึงเดินทางไปตรวจ PCR แบบ Drive Thru
วันที่ 15 มกราคม ผลออกมาว่าหญิง ติดเชื้อโควิด-19

และตอนนี้หญิงได้เข้าพักรักษาตัวที่ Hospitel เป็นที่เรียบร้อยค่ะ ต้องขออภัยงานที่ต้องเลื่อนออกไปในช่วง 10 วันนี้ด้วยนะคะ ดูแลสุขภาพกันนะคะทุกคน”

ซึ่งก็มีเพื่อนดารา และแฟนคลับที่ทราบข่าว ส่งกำลังใจให้ หญิง รฐา และอวยพรให้หายป่วยไวไว


วานนี้ (17 ม.ค. 65) นาย สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการแจ้งข่าวการติดโควิดของตนออกไปแล้วนั้น ปรากฏว่า มีสื่อมวลชนให้ความสนใจและสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากว่า ตนได้ทำประกันภัยโควิดไว้หรือไม่


จึงขอชี้แจงว่าได้ทำประกันภัยดังกล่าวไว้ โดยภรรยาตนซื้อประกันภัยโควิดแบบเจอ จ่าย จบ ไว้กับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้ตนทางออนไลน์ เพราะซื้อได้ง่าย และสะดวก โดยซื้อตั้งแต่ปี 2563 แล้ว


เหตุที่ภรรยาซื้อจากสองบริษัทนี้เพราะปกติได้ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทนี้อยู่แล้ว ต่อมาเมื่อครบกำหนด บริษัทก็ส่งข้อความมาเตือนว่าจะต่อประกันภัยหรือไม่ ภรรยาของตนได้ต่อประกันภัยไป โดยขณะที่ทำประกันภัย ตนคิดว่าคงไม่ติดโควิดเพราะระมัดระวังตัวเป็นอย่างดี แต่ซื้อประกันภัยไว้เพื่อบริหารความเสี่ยง


“ตอนซื้อภรรยาผมไม่ทราบว่ามีข้อความให้บริษัทบอกเลิกสัญญาได้ ซึ่งคนทั่วไป ผมเชื่อว่าก็คงไม่ทราบเช่นกัน ภรรยาเอากรมธรรม์ประกันภัยที่บริษัทส่งมาให้ทางออนไลน์ให้ผมดูภายหลัง ปรากฏว่าข้อความที่เป็นเงื่อนไข ของกรมธรรม์ประกันภัยนั้นมีครับ แต่ถ้าอยากทราบต้องคลิกเข้าไปอ่าน ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่คลิกเข้าไปดูครับ”


เนื่องจากการใช้สิทธิเคลมประกันภัยเป็นสิทธิส่วนตัวของผม ผมพิจารณาด้วยความรอบคอบแล้ว

ขอประกาศให้ทราบทั่วกันถึงการยืนยันของผมว่า ผมจะไม่เคลมประกันภัยโควิดแบบเจอ จ่าย จบ ที่ภรรยาผมซื้อให้จากสองบริษัทดังกล่าว ด้วยเหตุผลดังนี้

1. เวลานี้ผมยังมีสวัสดิการและเงินเดือนพอที่จะดูแลค่ารักษาพยาบาลได้ เพื่อบริษัทประกันภัยจะได้เอาเงินประกันภัยเจอ จ่าย จบ ไปจ่ายให้ผู้เอาประกันภัยคนอื่นที่เขาเดือดร้อน

2. เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจของผม และไม่ให้เกิดประเด็นที่อาจจะไปอ้างว่าที่ผมต่อสู้เรื่องไม่ให้เลิกประกันภัยเจอ จ่าย จบ เพราะผมต้องการจะป่วยเป็นโควิด แล้วเคลมประกันภัยเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริงเลย จะได้เป็นการยืนยันด้วยว่าที่ผมต่อสู้อยู่ในขณะนี้เป็นการต่อสู้เพื่อผู้เอาประกันภัยที่เขาเดือดร้อน และเพื่อไม่ให้ความเชื่อมั่นของระบบประกันภัยไทยถูกทำลาย

ส่วนเรื่องเชิญ 14 บริษัทประกันภัยมาหารือเพื่อยืนยันการคุ้มครองและหาทางออกร่วมกันจะเดินหน้าต่อไป ไม่เลื่อนออกไปอย่างแน่นอน เพราะได้มอบหมายทีมงานไว้แล้ว

จึงขอให้มั่นใจว่า สำนักงาน คปภ. จะทำหน้าที่ของหน่วยงานกำกับฯอย่างดีที่สุดเพื่อให้เป็นที่พึ่งด้านประกันภัยของประชาชนได้อย่างแท้จริง

ตลอดจนเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขอความกรุณาแจ้งข้อมูลนี้ให้ประชาชนทราบด้วย ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ

เลขาธิการ คปภ.

#ผู้ติดตามรายการเรื่องเล่าเช้านี้เป็นประจำ

17 ม.ค. 2565”

คุณอาจสนใจ

Related News