สั่งย้ายดาบ ตร.หัวร้อน ชักปืนจ่อหัว - เตะเสยหน้าชาวบ้าน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

อาชญากรรม

สั่งย้ายดาบ ตร.หัวร้อน ชักปืนจ่อหัว - เตะเสยหน้าชาวบ้าน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

โดย sujira_s

17 ม.ค. 2565

504 views

หนุ่มบุกโรงพักโวย ถูกตำรวจนักเลงทำร้ายร่างกายแบบไม่มีสาเหตุ หลังทิ้งรถวิ่งหนีแล้วเรียกน้องชายมาช่วย ยังถูกเอาปืนจ่อหัว พร้อมเตะเสยหน้า ล่าสุดสั่งย้ายพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จแล้ว 


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 16.32 น. กล้องวงจรปิดของหมู่บ้านบันทึกภาพชาย 3 คน โดยมีดาบตำรวจ ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ต.อนุสรณ์ บุตรพรม ผบ.หมู่(ป)สภ.โพนทอง สวม​เสื้อ​ดำ กางเกง​ขา​สั้น​สีดำ และนายอรัญญู ศาลาศักดิ์ อายุ 36 ปี ได้มีการยื้อยุด ฉุดกระชาก และมีการผลักกันและชกต่อยกัน บริเวณหน้าป้อมยาม อปพร.อบต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ริมถนนสายโพนทอง-เสลภูมิ


หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ผู้เสียหายได้ให้ภรรยาและลูก ออกมาเอารถจักรยานยนต์ และมีนายสันติ ศาลาศักดิ์ อายุ 31 ปี น้องชายของผู้เสียหายตามออกมา ระหว่างนั้นดาบตำรวจ ได้ชักปืนออกมาจ่อที่ศีรษะของน้องชาย ก่อนจะเตะเข้าไปที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคนจึงพยายามเข้าห้ามปรามเอาไว้ ก่อนจะแนะนำให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกัน หากติดใจให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.โพนทอง


หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปยัง สภ.โพนทอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายก่อนจะส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปตรวจร่างกายที่ รพ.โพนทอง หลังจากนี้ตำรวจจะได้เชิญตัวคู่กรณี มาดำเนินการสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าป้อมยาม อปพร.อบต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ริมถนนสายโพนทอง-เสลภูมิ ได้พบกับนายอรัญญู ศาลาศักดิ์ อายุ 36 ปี เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายวานนี้ ตนได้ขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อกระดาษทรายที่ร้านค้าในหมูบ้าน ระหว่างขับรถบนถนนสายโพนทอง-เสลภูมิ


จู่ๆ ได้มีวัยรุ่นชายขับขี่รถจักรยานยนต์สวนเลนมา ตนก็พยายามหักหลบ แต่กลับถูกชายที่ซ้อนท้ายยกเท้าใส่และต่อว่า ตนจึงได้วนรถกลับไปถามว่ามาด่าตนทำไม กลับถูกชายที่อ้างว่าเป็นดาบตำรวจเตะเข้าที่หน้าแข้งด้านขวา ตนก็ชกไปที่ใบหน้าเพื่อป้องกันตัว


หลังจากนั้นก็ทิ้งรถวิ่งหลบหนีมาที่ข้าง ป้อมยาม อปพร. ซึ่งในระหว่างที่ตนวิ่งไปขอความช่วยเหลือ ดาบตำรวจรายนี้ก็ยังเดินตามมา และมีการชกต่อยกัน จนตนต้องให้น้องชายมารับกลับบ้าน ตนจึงบอกให้ภรรยากับลูกออกไปเอารถจักรยานยนต์ แต่ก็ไม่พบเห็นกุญแจ


หลังจากที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ น้องชายของตนขับรถตามหลังมาช่วย ก็ยังโดนดาบตำรวจเตะเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงอยากร้องขอความเป็นธรรมด้วย เพราะตำรวจที่ก่อเหตุเป็นตำรวจที่สังกัดใน สภ.โพนทอง ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ตนเองก็เป็นเพียงชาวบ้านที่ทำมาหากิน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ตนไม่รู้ว่า ทำไมเขาต้องมาทำร้ายตนและน้องชาย


สอบถามนายสันติ ศาลาศักดิ์ อายุ 31 ปี น้องชายผู้เสียหาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ พี่ชายตนได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือ บอกว่าให้ตนพากลับไปเอารถที่หน้าป้อมยามทางเข้าหมู่บ้าน ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนกัน หลังจากตำรวจเข้ามาระงับเหตุ ตนยังถูกดาบตำรวจเอาปืนจ่อที่ศรีษะแล้วเตะเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนก็บอกว่ามาทำร้ายตนทำไม เพราะตนก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้ หลังจากนั้นตนจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.โพนทอง


สอบถามไปยังร้อยเวรเจ้าของคดี แจ้งว่าเบื้องต้นได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และหาพยานแวดล้อมเพิ่มเติม ก่อนจะเชิญตัวคู่กรณีมาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ