ฮือฮา! ภาพคล้าย 'อดีตเจ้าอาวาส' ที่มรณภาพไปแล้ว โผล่กลางวงทีมดับไฟป่า

สังคม

ฮือฮา! ภาพคล้าย 'อดีตเจ้าอาวาส' ที่มรณภาพไปแล้ว โผล่กลางวงทีมดับไฟป่า

โดย weerawit_c

17 ม.ค. 2565

96 views

มีเรื่องฮือฮาที่จังหวัดแพร่ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าของจังหวัด ถ่ายรูปร่วมกันหลังเสร็จภารกิจ แต่ปรากฎว่า มีภาพพระภิกษุ ที่รูปร่างคล้ายกับอดีตเจ้าอาวาสวัดถิ่นนอก ที่มรณภาพไปแล้ว มาปรากฎอยู่ในรูปถ่ายด้วย แถมเป็นช่วงเวลากลางคืน จึงทำให้ชวนคิดว่า อดีตเจ้าอาวาสท่านอาจมาช่วยคุ้มครองชุดดับไฟป่า



ทีมข่าวไปสอบถาม นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ หนึ่งในชุดดับไฟป่าที่ออกปฎิบัติการในวันดังกล่าว เล่าว่า วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.30 น. ชุดดับไฟป่า ศูนย์แถนหลวง เทศบาลตำบลบ้านถิ่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวม 7 คน ออกไปปฎิบัติการดับไฟป่าที่บริเวณถนนขึ้นพระธาตุถิ่นแถนหลวง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็ดับไฟเสร็จ จึงร่วมกันถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไว้ เพื่อรายงานให้ทางฝ่ายปกครองทราบว่าปฎิบัติการเป็นไปด้วยดี จากนั้นก็ส่งภาพเข้ากลุ่มไลน์ตำบลเหมือนทุกครั้ง



จนเช้าวันที่ 16 ม.ค. กำนันไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของลูกบ้าน มีชาวบ้านเข้ามาสอบถามว่า วันที่ไปดับไฟป่า มีพระธุดงค์เดินอยู่ข้างหลังขณะกำลังถ่ายรูปกันหรือไม่ กำนันยืนยันกับชาวบ้านว่าตอนถ่ายรูปค่ำแล้ว และไม่มีพระธุดงค์แน่นอน ชาวบ้านจึงเปิดรูปจากไลน์ และขยายให้ดู พบว่ารูปดังกล่าว มีพระภิกษุ รูปร่างสูง ท้วม ครองจีวรเลยเข่าเล็กน้อย



ซึ่งตรงกับลักษณะของพระอธิการ พระมหาพิเชษ์ฐชาญ ทุธิวัฒนเมธี อายุ 44 ปี 22 พรรษา อดีตเจ้าอาวาสวัดถิ่นนอก ซึ่งได้มรณภาพ และได้มีพิธีประชุมเพลิง เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งท่านเป็นพระนักพัฒนาที่คุ้นเคยกับคณะดับไฟป่าเป็นอย่างดี



เมื่อกำนันเห็นรูปและขยายภาพดู ก็ต้องขนลุก เพราะเป็นภาพพระภิกษุแน่นอน ไม่น่าจะเป็นการสะท้อนของแสง เพราะเป็นช่วงกลางคืน และเป็นถนนที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนราว 200 เมตร จึงไม่มีแสงสว่างมาสะท้อน ชาวบ้านจึงเชื่อว่า อดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพไป คงห่วงใยชาวบ้านและชุดดับไฟป่า จึงมาคุ้มครองให้การทำงานผ่านพ้นไปด้วยดี

คุณอาจสนใจ

Related News