2 พระทะเลาะกัน เรื่องต้นมะเขือเหี่ยว แจกของลับ ถูกผลักล้ม ก่อนลุกคว้าไม้ฟาด

อาชญากรรม

2 พระทะเลาะกัน เรื่องต้นมะเขือเหี่ยว แจกของลับ ถูกผลักล้ม ก่อนลุกคว้าไม้ฟาด

โดย attayuth_b

15 ม.ค. 2565

69 views

วันนี้ (15 ม.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ร.ต.อ.สุกฤษ บึงจันทร์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ ได้รับแจ้งเกิดเหตุพระลูกวัดวัดแหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ทะเลาะวิวาทกัน มีพระได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รีบรุดไปตรวจสอบ

มาถึงที่เกิดเหตุภายในวัดแหลมงอบ พบพระโกศล อัดกะปัญโญ อายุ 58 ปี บวชมา 9 พรรษา เป็นพระลูกวัด มีเลือดไหลบริเวณแผ่นหลัง เป็นรอยฉีกประมาณ 2 เซนติเมตร ส่วนพระอีกรูป พระพาด อายุ 74 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะมีอาการปูดบวม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลพระทั้งสองรูปก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแหลมงอบ

สอบถามพระโกศลเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะไปลากสายยางเพื่อไปทำความสะอาดอุโบสถ ขณะกำลังลากสายยางผ่านแปลงผัก พระพาดที่ยืนอยู่กลับตะโกนแจกของลับกับพระโกศล และกล่าวหาว่าพระโกศลทำให้ต้นมะเขือที่พระพาดปลูกไว้เหี่ยว จังหวะนั้นพระโกศลจึงโมโหและหันไปผลักพระพาดล้มศีรษะไปฟาดกับขอบปูน พระพาดจึงหันไปคว้าไม้และตีเข้าที่แผ่นหลังพระโกศลจนเป็นเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าว

จากนั้นพระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุจึงรีบเข้าไปห้ามปรามและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว พระโกศลบอกต่อว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระโกศลเองก็บวชเป็นพระปฎิบัติธรรมมาหลายปี และอยากฝากถึงพระที่อยู่วัดเดียวกันว่า ควรพูดจากันดีๆ เราอยู่กันเหมือนพี่น้องที่ร่วมศึกษาปฎิบัติและเผยแผ่พระพุทธศาสนา

ด้าน ร.ต.อ.สุกฤษ บึงจันทร์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะสอบปากคำกับพระทั้งสองรูปเพิ่มเติมและจะได้แจ้งข้อหาทะเลาะวิวาทต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ต้นมะเขือเหี่ยว ,พระตีกัน

คุณอาจสนใจ

Related News