“ก่อแก้ว” แนะ “จุรินทร์” เลิกเป็นนั่งร้านเผด็จการ หลัง เลือกตั้งซ่อมชุมพรเดือด พปชร.-ประชาธิปัตย์ สาดโคลนกันเอง

เลือกตั้งและการเมือง

“ก่อแก้ว” แนะ “จุรินทร์” เลิกเป็นนั่งร้านเผด็จการ หลัง เลือกตั้งซ่อมชุมพรเดือด พปชร.-ประชาธิปัตย์ สาดโคลนกันเอง

โดย attayuth_b

15 ม.ค. 2565

19 views

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเลือกตั้งซ่อมที่จ.ชุมพร โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีการปราศรัยพาดพิงพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า นายจุรินทร์ต้องไม่ลืมว่า ที่พรรคพปชร.เป็นรัฐบาลมาถึงทุกวัน คนที่มีส่วนสนับสนุนและผลักดันมาโดยตลอดก็คือพรรคประชาธิปัตย์ เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้น เพราะในอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคน ก็กระโดดไปเป็นแกนนำกปปส. โดยเฉพาะนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร ก็เป็นแกนนำกปปส.คนสำคัญ จนถูกศาลตัดสินคดี ต้องหลุดจากส.ส. จนมีการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เอง คือคนที่กวักมือเรียกทหารให้ออกมายึดอำนาจจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์

ทั้งนี้หลังการยึดอำนาจ มีการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ไปจับมือกับพรรคพปชร.สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐบาลตรี เรียกได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นนั่งร้านสำคัญ ที่ให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ มาจนเกือบจะ8 ปีแล้ว และที่ผ่านมา รัฐบาลมีการบริหารที่ผิดพลาดในหลายเรื่อง โดยเฉพาะ กระทรวงภายใต้ดูแลของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ ที่นายจุรินทร์ เป็นรัฐมนตรีอยู่ จนตอนนี้เรียกได้ว่า แพงทั้งแผ่นดิน

อย่างไรก็ตามอยากฝากไปถึงนายจุรินทร์ว่า นายจุรินทร์มีคุณสมบัติความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป แต่สิ่งที่นายจุรินทร์ ต้องทำหากอยากเป็นนายกฯ คือ หยุดเป็นนั่งร้านให้เผด็จการเสียก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News