สาวสุดทน! เพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง พอไปเตือนกลับถูกตะคอกใส่

สังคม

สาวสุดทน! เพื่อนบ้านเปิดเพลงเสียงดัง พอไปเตือนกลับถูกตะคอกใส่

โดย panisa_p

15 ม.ค. 2565

764 views

เมื่อเวลา 18.00 น . วันที่ 14 มกราคม 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายในหมู่บ้านนันทิชา จังหวัดนนทบุรี พบนางสาวนุ่น อายุ 37 ปี ผู้ที่โพสต์เรื่องราวลงในโลกโซเชียล ว่าถูกเพื่อนบ้านติดกันเปิดเพลงส่งเสียงดัง ทิ้งขยะส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเอง และครอบครัวเป็นอย่างมาก เคยร้องเรียนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งศูนย์ดำรงธรรมอบต. ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เรื่องก็เงียบหายไม่มีความคืบหน้า



นางสาวนุ่นเล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา บ้านติดกันซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารทางออนไลน์ เปิดเพลงส่งเสียงดัง จนตนและครอบครัว คือสามีและลูกชายอีก 2 คน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ตอนแรกสามีเข้าไปขอร้องให้เบาเสียง ปรากฏว่าถูกฝ่ายคู่กรณี ตะโกนด่าว่า "กูเด็กช่างกล ติดคุกมาแล้ว 4 ปี พร้อมมีเรื่อง" ซึ่งสามีไม่อยากจะมีเรื่องอยู่แล้ว จึงกลับเข้าบ้าน แต่เขาและครอบครัวก็ยังคงส่งเสียงเฮฮาสนุกสนาน ไม่เกรงใจ ทำให้ตนและครอบครัวไม่ได้หลับไม่ได้นอน



เรื่องที่เกิดขึ้นก็รู้สึกกลัวหวาดระแวง ว่าเขาจะไม่เลิกรา แล้วมาทำร้ายครอบครัวของตนสักวันหนึ่ง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือแก้ไข โดยนางสาวนุ่น ได้นำคลิปวงจรปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังมาเปิดให้ดู



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามนางสาวอัญชลี หรือเจี๊ยบ อายุ 40 ปี และนายพัฒนศักดิ์ หรือโจ้ อายุ 44 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านอาหาร ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันและมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมานานกว่า 2 ปี



โดยนายพัฒนศักดิ์ หรือโจ้ กล่าวว่า เมื่อคืนยอมรับว่าตนเองดื่มเหล้าเข้าไปแล้วมีอาการเมาเมื่อคู่กรณีเข้ามาต่อว่าให้ตนเบาเสียงเพลงและหาว่าครอบครัวตนส่งเสียงดัง ตนจึงตะโกนไปว่า "ตนเรียนจบช่างกลติดคุกมา 4 ปี พร้อมบวก" ซึ่งเรื่องดังกล่าว ตนก็พูดไปเพื่อให้คู่กรณีเกรงใจหรือว่ากลัวเท่านั้นเอง ไม่ได้มีจุดประสงค์อย่างอื่น ยืนยันว่าไม่เคยมีประวัติต้องโทษ ไม่ได้เรียนช่างกลตามที่กล่าวอ้าง เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องขอโทษ หากทำให้เขาตกใจ



ขณะที่นางสาวอัญชลี หรือเจี๊ยบ ภรรยาของนายโจ้ กล่าวว่า ตนเปิดร้านขายอาหารทางออนไลน์ ถูกคู่กรณีซึ่งมีบ้านติดกันร้องเรียนไม่เว้นแต่ละวัน พร้อมทั้งไปโพสต์ข้อความใส่ร้ายต่างๆนานาในโลกโซเชียล หาว่าตนทิ้งขยะส่งกลิ่นเหม็น ส่งเสียงดัง กินเหล้า ปกติสามีตนเองไม่ได้เป็นคนกินเหล้าทุกวัน อาทิตย์หรือ 2 อาทิตย์ครั้ง เขาถึงจะดื่มบ้างเล็กน้อย ตนเองต่างหากที่เป็นคนดื่มเหล้ามากกว่าสามีเสียอีก



เรื่องที่เกิดขึ้นตนรับรู้มาตลอด ก่อนหน้านี้ก็ถูกคู่กรณีร้องเจ้าหน้าที่หาว่าบ้านตนขายอาหารทางออนไลน์ไม่มีระบบป้องกันที่ดี มีกลิ่นเข้าไปบ้านเขา ตนเองก็ต้องไปจ้างช่างมาทำปล่องไฟหมดเงินไปหลายหมื่น เพื่อให้ป่องไฟระบายกลิ่นออกไปทางหลังคาบ้าน เพื่อให้เขาสบายใจ แต่เขาก็พยายามร้องเรียนกล่าวหาครอบครัวตนต่างๆนานา หาว่าทิ้งขยะส่งกลิ่นเหม็น ทั้งๆที่ขยะทุกครั้งตนจะใส่ถุงดำผูกมัดหูอย่างดีแล้วนำมาทิ้ง ทางคู่กรณีเองก็ไม่เคยอะลุ่มอล่วยหรือรอมชอม



ฝ่ายตนเคยกล่าวขอโทษกับฝ่ายเขาไปหลายครั้งแล้ว แต่เขาก็ไม่เคยคิดที่จะพูดคุยเจรจา ต่างคนต่างอยู่ไม่ระรานกัน ทำมาหากินก็เหนื่อยแล้ว ทุกวันนี้มาเจอสถานการณ์โควิด เงินก็หายาก แถมยังต้องมามีปัญหากับเพื่อนบ้าน หากเจรจาตกลงกันไม่ได้จริงๆ คงต้องหาสถานที่ใหม่เพื่อไปค้าขายอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดขึ้นกับเขา จะได้ไม่ต้องกระทบกระทั่งกันจนเป็นที่เดือดร้อนของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ