เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 14 ม.ค. 65 - 'ยอโควิช' ถูกยกเลิกวีซ่าออสเตรเลียรอบ 2

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 14 ม.ค. 65 - 'ยอโควิช' ถูกยกเลิกวีซ่าออสเตรเลียรอบ 2

โดย panwilai_c

14 ม.ค. 2565

41 views

- 'ยอโควิช' ถูกยกเลิกวีซ่าออสเตรเลียรอบ 2


เทนนิส แกรนด์สแลม แรกของปี ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะเริ่มรอบเมนดรอว์วันจันทร์นี้ ล่าสุด! วีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลีย ของ โนวัค ยอโควิช ถูกยกเลิกเป็นครั้งที่ 2




วันนี้ (14 ม.ค 65) เมื่อช่วงบ่าย 2 โมงที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) นายอเล็กซ์ ฮอว์ค รัฐมนตรีกระทรวงการตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ตัดสินใจใช้อำนาจทางกฏหมายยกเลิกวีซ่าของ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก โดยระบุเหตุผลด้านความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของส่วนรวม



หลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ฝั่งทนายของ ยอโควิช ซึ่งคาดว่าจะขออุทธรณ์ต่อศาลทันที หลังจากที่เคยทำสำเร็จจากการยกเลิกวีซ่าครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพราะมิเช่นนั้นแล้ว ยอโควิช จะต้องเดินทางออกจากออสเตรเลียในไม่กี่ชั่วโมง หลังการยกเลิกวีซ่ารอบนี้ และการถูกยกเลิกวีซ่าจากรัฐมนตรี ทำให้ ยอโควิช จะถูกห้ามเข้าประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 3 ปี นอกจากมีเหตุยกเว้น



โดยไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าที่จะมีการยกเลิกวีซ่ารอบ 2 ของ ยอโควิช ชาวออสเตรเลียไม่น้อยที่ให้ความสนใจกับเรื่องนี้ และต้องการให้ ยอโควิช ออกจากประเทศ เพราะมองว่าการเข้าประเทศโดยไม่ได้ฉีดวัคซีน เป็นสิทธิพิเศษ และอีกไม่น้อยที่เห็นว่าการประพฤติตัวของยอโควิช หลังพบว่ามีผลตรวจเป็นบวกเมื่อเดือนธันวาคม ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการอยู่ในที่สาธารณะ แม้จะตัวจะอ้างว่าทราบผลตรวจภายหลัง



- 'คล็อปป์' รับ ลิเวอร์พูล ไม่ดีพอชนะ อาร์เซนอล

ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คู่ที่ 2 อาร์เซนอล แม้จะเหลือ 10 คนตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็บุกยันเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0



หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ออกมาชื่นชมลูกทีมว่าทำได้ยอดเยี่ยม มุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก



ทางฝั่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ก็ออกอาการผิดหวังที่ไม่สามารถชิงความได้เปรียบจากการที่มีผู้เล่นมากกว่า โดย คล็อปป์ บอกว่า หลังจากมีผู้เล่นมากกว่า เราก็ตกอยู่ภายใต้ความกดดัน และแม้ว่าครึ่งหลังจะทำได้ดีขึ้น แต่ก็ไม่ดีพอที่จะคว้าชัยชนะ



เกมที่แอนฟิลด์เมื่อคืนนี้ อาร์เซนอล เหลือ 10 คน ตั้งแต่นาทีที่ 24 จากการที่ กรานิต ชาก้า ไปทำฟาวล์ ดีโอโก้ โชต้า ที่กำลังจะหลุดเดี่ยว เลยโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ ลิเวอร์พูล ที่ผู้เล่นมากกว่ากลับไม่สามารถทำประตูได้ แม้จะครองบอลถึง 78% และมีโอกาสทำประตูถึง 17 ครั้ง แต่ยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว เห็นได้ชัดว่าการขาด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ส่งผลต่อประสิทธิภาพในเกมรุกของลิเวอร์พูลอย่างเห็นได้ชัด โดยนัดที่ 2 จะกลับไปเตะที่บ้าน อาร์เซนอล ในคืนวันพฤหัสหน้า



- 'เอ ศุภชัย' แข่งแบดฯ กีฬาสูงอายุไทยแลนด์ โอเพ่น ฉลุยเข้ารอบรองฯ

การแข่งขันแบดมินตันในกีฬาสูงอายุ thailand open masters games ครั้งที่ 2 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วันนี้คักคึก ในประเภทชายคู่รอบก่อนรองชนะเลิศ อายุ 40 ปีขึ้นไป



เอ ศุภชัย ศรีวิจิตต์ ผู้จัดการส่วนตัวนักแสดงชื่อดัง จับคู่กับ อิทธิกร ปัญญางาม ในทีมพี่เอ เอาชนะ ธวัชชัย ไหลเจริญวงศ์ และ ปัลลพ เขียวสุทธิ สังกัด tp12 badminton team 2-1 เกม 17-21, 21-13 และ 21-15 ผ่านเข้ารอบรองฯ

คุณอาจสนใจ

Related News