‘คลินิก’ โต้ สาวฉีดฟิลเลอร์หน้าพัง คนละจุดกับที่เคยฉีดให้ตอนปี 61 ลุยฟ้องแพ่ง-อาญา

สังคม

‘คลินิก’ โต้ สาวฉีดฟิลเลอร์หน้าพัง คนละจุดกับที่เคยฉีดให้ตอนปี 61 ลุยฟ้องแพ่ง-อาญา

โดย JitrarutP

14 ม.ค. 2565

244 views

คดีพลิก? คลินิกแจงยิบ ปมสาวแฉฉีดฟิลเลอร์จนหน้าพัง ระบุ เคยให้บริการตอนปี 61 ตรวจสอบแล้วเป็นคนละจุดกับที่อักเสบ ลุยดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญา



กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเผยใบหน้า ว่าไปเข้ารับบริการที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการฉีดฟิลเลอร์ แต่ผลที่ได้กลับอักเสบมีจุดแดงทั่วหน้า แชร์อุทาหรณ์ว่าเป็นฟิลเลอร์ปลอม จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์



ล่าสุด นิติพล คลินิก ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว ยืนยันเคยให้บริการตอนปี 61 แต่เป็นคนละจุดกับที่อักเสบ พร้อมดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญา โดยระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฎตามสื่อออนไลน์ว่า มีผู้ฉีดสารแปลกปลอมรายหนึ่ง เกิดการอักเสบบนใบหน้าหลายจุด ได้ลงข้อความว่า ฉีดจากคลินิกสีชมพู ซึ่งก่อให้เกิดกระแสข่าวที่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อนิติพลคลินิกในขณะนี้นั้น



ทางนิติพลคลินิกขอแสดงความเสียใจและเห็นใจต่อผู้เสียหายเป็นอย่างยิ่ง แต่การนำความเท็จมากล่าวหาพาดพิงนิติพลคลินิก ถือเป็นการให้ร้าย จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้เผยแพร่ข่าวดังกล่าว



ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ คลินิกขอเรียนชี้แจงว่า ผู้เสียหายรายนี้เคยเข้ารับบริการฉีดฟีลเลอร์ ที่นิติพลคลินิกสาขาหนึ่งจริงเมื่อปี 2561 โดยคลินิกได้ใช้ Juvederm Voluma และ Vitallight ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย  ให้บริการโดยแพทย์และมาตรฐานทางการแพทย์ระดับสูงทุกประการ  ผลการรักษาเป็นไปด้วยดี สวยงาม  ไม่มีผลข้างเคียง หลังจากนั้น ผู้เสียหายรายดังกล่าวก็ขาดการติดต่อกับคลินิกและแพทย์ผู้รักษา



2 ปีต่อมา ได้ติดต่อมาแจ้งว่า จุดฉีดอักเสบ แดง ทางคลินิกจึงได้ตรวจสอบประวัติในปี 2561 พบว่า “อักเสบคนละจุดกับที่เคยฉีด” จุดอื่นที่ฉีดกับเรายังปกติดี  ข้อสันนิษฐานเราคือ ไม่ได้เป็นผลจากการฉีดฟีลเลอร์ที่นิติพลคลินิกอย่างแน่นอน   อาการดังกล่าวเป็น “ปฏิกิริยากับสารคนละตัว คนละจุดกับที่เคยรักษาไว้”



นิติพลคลินิกจึงไม่สามารถตอบสนองต่อข้อเรียกร้องอันไม่สมเหตุสมผลจากผู้กล่าวหาได้ เมื่อได้อธิบายถึงเหตุผลกันแล้ว ผู้กล่าวหาได้ให้ข่าวทำให้นิติพลคลินิกได้รับความเสียหายต่อธุรกิจอันประเมินค่ามิได้ เราจึงจำเป็นต้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญาที่เกี่ยวข้องต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News