ผ่านมาเกือบปี ยังจับไม่ได้! มือมืดเผารถแม่ค้า เชื่อผีมือเจ้าหนี้เงินกู้โหด ขาใหญ่ท่ามะกา

สังคม

ผ่านมาเกือบปี ยังจับไม่ได้! มือมืดเผารถแม่ค้า เชื่อผีมือเจ้าหนี้เงินกู้โหด ขาใหญ่ท่ามะกา

โดย thichaphat_d

14 ม.ค. 2565

51 views

เร่งล่ามือมืดเผารถแม่ค้าที่ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบบัตรประชาชนชายปริศนาตกในที่เกิดเหตุ ผู้เสียหายเชื่อฝีมือเจ้าหนี้เงินกู้รายใหญ่ในท่ามะกา เพราะมีพฤติกรรมโหดชอบข่มขู่ลูกหนี้ และคดีผ่านมาเกือบปียังจับใครไม่ได้

ตำรวจ สภ.ท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เข้าตรวจสอบรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ สีขาว ถูกมือดีเผาโดยไม่ทราบสาเหตุ ลักษณะกระจกประตูหลัง ฝั่งข้างคนขับ ถูกทุบและโยนแกลลอนน้ำมันเข้ามาในตัวรถก่อนจุดไฟเผา สภาพภายในรถพังเสียหายเกือบทั้งหมด ในที่เกิดเหตุยังมีหลักฐานสำคัญ คือ บัตรประชาชนของชายต้องสงสัยตกอยู่ด้วย

ซึ่งคลิปวีดีโอนี้ น.ส.เอ เจ้าของรถถ่ายไว้เป็นหลักฐาน และส่งมายังทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ เพื่อขอความเป็นธรรมเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่ 5 มีนาคม 2564 ผ่านมาเกือบปีคดีไม่มีความคืบหน้า และยังจับมือใครดมไม่ได้

โดยผู้เสียหายสงสัยว่า เป็นฝีมือเจ้าหนี้เงินกู้รายหนึ่งที่เธอไปกู้เงินไว้ เพราะเคยบอกให้ถอดอะไหล่รถคันนี้ ไปขายใช้หนี้ และเคยส่งคนมาเกลี้ยกล่อมเธอ ว่าถ้าไม่มีเงิน ก็ให้นำรถคันที่เกิดเหตุมาจอดทิ้งไว้ที่ตลาด เดี๋ยวจะให้คนไปขโมยและขายชายแดนนำเงินมาใช้หนี้ และก็จะได้เงินประกันอีกส่วนหนึ่งมาใช้หนี้ด้วย แต่ น.ส.เอ ไม่ยอมทำตามและบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากเจ้าหนี้พยายามให้เสนอวิธีดังกล่าว แต่ น.ส.เอ ปฏิเสธไปหมด ช่วงก่อนที่รถโดนเผา เจ้าหนี้ยังส่งลูกน้องมาขอยืมรถคันที่เกิดเหตุ บอกว่าเอาไปแก้ปีชง

ทำแม้กระทั่งส่งคนมาอ้างว่า เป็นบริษัทไฟแนนซ์มาขอยึดรถ แต่โชคดี คนที่เจ้าหนี้เงินกู้ส่งมาดันรู้จักกับนางสาวเอ จึงไม่ยึดรถไปและเตือน น.ส.เอ ด้วยว่าให้ระวังเจ้าหนี้รายนี้ เพราะมีพฤติกรรมที่ชอบข่มขู่ลูกหนี้

และก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน ลูกน้องของ น.ส.เอ เห็นเจ้าหนี้เงินกู้รายนี้มากับลูกน้องขับรถผ่านไป ผ่านมาแถวบ้านและยังโบกมือทักทายด้วย ก่อนที่วันรุ่งขึ้นรถ น.ส.เอ ก็ถูกไฟไหม้

น.ส.เอ ยืนยันว่า ตัวเองไม่เคยมีศัตรูที่ไหน ถ้าจะมีก็คงเป็นเจ้าหนี้เงินกู้รายนี้ ซึ่งคนในย่านท่ามะกาจะรู้จักกันดี ตัวเองไปกู้เงินมาประมาณ 400,000 บาท แต่ปัจจุบันรวมดอกเบี้ยแล้วกว่า 900,000 บาท ซึ่งเจ้าหนี้เงินกู้รายนี้พยายามทวงเงินคืนมาโดยตลอด และฟ้องร้องดำเนินคดีกับ น.ส.เอ ในข้อหาฉ้อโกงด้วย

และที่ผ่านมาเจ้าหนี้เงินกู้ ยังโพสต์ข้อความประจานเธอใน Facebook ทำให้มั่นใจว่า เป็นฝีมือเจ้าหนี้สั่งคนมาเผารถ คงกะว่าจะได้เงินจากประกันภัย แต่ประกันที่ทำไว้ดันขาดส่งมา 3 เดือนแล้ว จึงไม่สามารถเคลมค่าเสียหายได้ และอยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับตัวคนร้ายเพราะตอนนี้ก็ผ่านมาเกือบปียังจับใครไม่ได้

นอกจากนี้ยังมี นายบี อายุ 19 ปีผู้เสียหายอีกรายที่เจอพฤติกรรมเจ้าหนี้โหดรายนี้ แม่ของนายบีไปกู้เงินไว้ และนายบีต้องไปทำงานใช้หนี้ขัดดอกด้วยการไปขายเหล้าเถื่อน โดยบอกว่าถ้าตำรวจมาจับให้รับสารภาพว่าเป็นของตัวเอง ซึ่งนายบีก็ยอมไปขายเหล้าเถื่อนให้ ปรากฎว่า เงินค่าแรงก็ไม่ได้ แถมยอดหนี้ของแม่กลับเพิ่มขึ้น เพราะเจ้าหนี้อ้างว่าเป็นค่าข้าว ค่ากินอยู่

นอกจากนี้ เจ้าหนี้ เคยจ้างวานให้ไปกระทืบเด็กคนหนึ่งที่เป็นลูกชายของลูกหนี้อีกรายด้วย แต่นายบีไม่ยอมทำตาม หนีกลับมาบ้านและต้องคอยหลบหน้าหลบตาเจ้าหนี้รายนี้

ส่วนความคืบหน้าในคดีเผารถ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องบัตรประชาชนที่ตกในที่เกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวไปสอบถามกับ ตำรวจ สภ.ท่ามะกา บอกว่า คดีมีความคืบหน้าตามลำดับ ได้ส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ในบัตรประชาชนที่ตกอยู่ และประสานไปยัง สภ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เพื่อให้เรียกบุคคลดังกล่าวมาสอบปากคำ แต่ยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน

และที่ผ่านมาตำรวจได้เรียกสอบปากคำพยานแวดล้อมแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปาก รวมถึงเจ้าหนี้เงินกู้ที่ น.ส.เอ สงสัยมาสอบปากคำแล้ว ประกอบกับส่งตรวจลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ เทียบกับผู้ต้องสงสัยทุกคนตามที่ น.ส.เอ สงสัยก็ยังไม่ตรงกัน จึงยังไม่สามารถออกหมายจับใครมาดำเนินคดีได้

คุณอาจสนใจ

Related News