กู้ภัยโดดลงคลองช่วยหมาจรตกน้ำ รอดตายหวุดหวิด ตั้งชื่อ ‘อีแดง’

สังคม

กู้ภัยโดดลงคลองช่วยหมาจรตกน้ำ รอดตายหวุดหวิด ตั้งชื่อ ‘อีแดง’

โดย JitrarutP

14 ม.ค. 2565

58 views

อาสากู้ภัย โดดลงคลองสาทร ช่วยชีวิตหมาจรจัดว่ายกระเสือกกระสนริ่มตลิ่ง นำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ตั้งชื่อ “อีแดง”



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ม.ค. นายชลอ เสือกระจ่าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสนคร 58 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีสุนัขจรจัดพลัดตกลงไปในน้ำคลองสาทร ด้านหลังป้อมควบคุมสัญญาณไฟแยกวิทยุ ถนนสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน. ทุ่งมหาเมฆ ที่เกิดเหตุ เป็นคลองกั้นเกาะกลางถนนสาทร ระหว่างถนนขาเข้าและขาออก กว้างราว 5 เมตร ระดับความลึกอยู่ที่ราว 5-7 เมตร



เจ้าหน้าที่พบสุนัขจรจัดเพศเมีย สีน้ำตาล อายุประมาณ 1-2 ปี ตกลงไปในน้ำพยายามดำผุดดำว่ายปีนป่ายขึ้นสู่ริมตลิ่ง แต่ก็ไม่สามารถขึ้นจากน้ำมาเองได้เนื่องจากความลื่นและเริ่มหมดแรง ทันใดนั้น นายมานพ ฤทธิเดช อาสาสมัคร รหัสท่าเรือ 33 ได้ตัดสินใจสวมเสื้อชูชีพกระโดดลงไปในคลองเพื่อช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว ด้วยการค่อยๆ เข้าไปประคองร่างเอาไว้ เพื่อป้องกันสุนัขตกใจจนทำร้ายผู้เข้าทำการช่วยเหลือ



ก่อนพาว่ายมาชิดริมตลิ่ง แล้วส่งต่อให้เพื่อนอาสาสมัครกู้ภัยด้านบนช่วยกันนำขึ้นสู่บนบกได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางความโล่งใจจากประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก นายชลอ กล่าวว่า ไม่ทราบสุนัขดังกล่าวเป็นของผู้ใดเบื้องต้นรับแจ้งมาว่าเป็นสุนัขจรจัดจึงตั้งชื่อให้ว่าอีแดง ตอนที่ช่วยนำร่างขึ้นมาบนบกได้นั้น นึกว่าอีแดงจะไม่รอดเนื่องจากเอาแต่นอนฟุบอยู่บนฟุตบาท แต่คาดว่าน่าจะเป็นเพราะหมดแรง



โดยหลังจากนอนพักไม่นาน อีแดงก็ลุกขึ้นเดินเองได้ ยังไม่ทันได้เตรียมหาอะไรให้กิน ก็เดินหายไปตอนนี้ไม่ทราบเส้นทางว่ามุ่งหน้าไปทางไหน ก่อนเกิดเหตุคาดว่าอีแดง คงหลงวิ่งข้ามไปที่เกาะกลางถนนแล้วพลัดตกลงไปในคลอง เคราะห์ดีที่มีชาวบ้านเห็นเข้า จึงประสานหน่วยกู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ.

คุณอาจสนใจ

Related News