โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม พปชร. - ปชป. ปะทะเดือด ชิงเคลม "คนละครึ่ง"

เลือกตั้งและการเมือง

โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม พปชร. - ปชป. ปะทะเดือด ชิงเคลม "คนละครึ่ง"

โดย pattraporn_a

13 ม.ค. 2565

24 views

อีก 3 วันจะถึงวันเลือกตั้งซ่อมที่ เขต 1 ชุมพร และ เขต 6 สงขลา โค้งสุดท้ายบรรยากาศหาเสียงเข้มข้นสุดๆ โดยเฉพาะมวยคู่หลัก พรรคประชาธิปัตย์เจ้าของที่นั่งเดิม และพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นพรรครัฐบาลทั้งคู่ ตอนนี้กำลังตอบโต้กันดุเดือดเรื่องโครงการคนละครึ่ง


การปราศรัยของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีการปะทะกันเรื่องโครงการคนละครึ่งแบบเต็มๆ หลังจากผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐนำนโยบายนี้ไปขึ้นป้ายหาเสียง และมีการอภิปรายตอกย้ำบนเวที ทำให้ทางพรรคประชาธิปัตย์โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ต้องประกาศว่านี่คือนโยบายของรัฐบาลซึ่งมีพรรคประชาธิปัตย์รวมอยู่ด้วย ถ้าพรรคไหนมาบอกว่าเป็นนโยบายพรรคเขาแสดงว่าเป็นการลักวิ่งชิงปล้นกลางแดดเลย


อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังคงยืนยันว่า การปะทะกันดังกล่าวไม่ส่งผลกับความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล และระบุว่าตนไม่ได้บอกว่าคนละครึ่งเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ


ส่วนกรณีพรรคก้าวไกลไปร้อง กกต.สงขลา ว่าร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค กล่าวบนเวทีปราศรัยสัญญาว่าจะให้ กรณีปราศรัยให้เลือกคนรวย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่กังวล เพราะเป็นการพูดถึงเรื่องคนรวยคนจน ไม่ได้สัญญาอะไร และเรื่องนี้ได้ให้ฝ่ายกฏหมายพรรคดูแล้ว ว่าไม่มีอะไร แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับ กกต.


ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปราศรัยดังกล่าวของ ร.อ.ธรรมนัส ว่า ตรรกะแบบนี้เป็นอันตรายและทำลายระบอบประชาธิปไตย เป็นการย้อนยุคไปใช้เงินเป็นเรื่องใหญ่ จะทำให้ระบอบประชาธิปไตยบ้านเราวิบัติอีกครั้ง และยิ่งทำให้สังคมมีความเหลื่อมล้ำมากขึ้น




ชมผ่านยูทูบ :    https://youtu.be/9fqv4bX-VrM

คุณอาจสนใจ

Related News