เด็ก น.ร.11 ขวบ ผวาโควิด ขับแทรคเตอร์นำการบ้านไปส่งครู ไม่ยอมลงจากรถ

สังคม

เด็ก น.ร.11 ขวบ ผวาโควิด ขับแทรคเตอร์นำการบ้านไปส่งครู ไม่ยอมลงจากรถ

โดย pattraporn_a

13 ม.ค. 2565

53 views

โควิดเป็นเหตุ ที่ศรีสะเกษ เด็กนักเรียน11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.5 ขับรถแทรคเตอร์นำการบ้านไปส่งครูที่โรงเรียน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงเรียนบ้านฮ่องขาดหนองตะเคียน ตำบลจาน อำเภอเมือง เกือบทุกเช้าจะเห็น ด.ช.วรภพ ทองพันชั่ง หรือน้องโดม อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 5 ขับรถแทรคเตอร์มาที่โรงเรียน โดยมีสมุดการบ้านหนีบที่รักแร้ เมื่อมาถึงโรงเรียน ก็จะบีบแตร เพื่อขอให้ครูมารับเอาการบ้านไปตรวจ จากนั้นจะรับเอาการบ้านวิชาอื่น ๆ เพื่อจะได้นำเอากลับไปทำต่อ


น้องโดม เล่าว่า พ่อมีอาชีพรับจ้างขับรถแทรคเตอร์ไถนาและรับจ้างบีบอัดฟางข้าว ทำให้ตัวเองขับรถแทรกเตอร์เป็นตั้งแต่ ชั้น ป.1 สามารถขับรถไถนาแทนพ่อได้ ส่วนเหตุที่ไม่ยอมลงจากรถเวลามาส่งการบ้านครู เนื่องจากว่า ช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่หมู่บ้านมีเพื่อนบ้านป่วยกันหลายคน เพื่อความปลอดภัยของทุกๆคนจึงไม่ขอลงจากรถ



นายทวีศักดิ์ สังวัง ผอ.โรงเรียน กล่าวชื่นชมว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของการรู้จักรับผิดชอบต่อสังคม เป็นวิธีการหนึ่งในการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เนื่องจากในพื้นที่มีคนติดเชื้อโควิดถึง12คน ทำให้โรงเรียนต้องจัดการเรียนการสอนแบบออนแฮนด์ให้นักเรียนมาเอาการบ้านไปทำที่บ้านแล้วนำมาส่งที่โรงเรียน แต่ได้กำชับให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ


ชมผ่านยูทูบ :     https://youtu.be/ow8CoM4IUC0

คุณอาจสนใจ

Related News