ล่าโจรเจาะกำแพงขโมยมือถือเกลี้ยงร้าน กว่า 100 เครื่อง เจ้าของช้ำสูญหลักล้าน

สังคม

ล่าโจรเจาะกำแพงขโมยมือถือเกลี้ยงร้าน กว่า 100 เครื่อง เจ้าของช้ำสูญหลักล้าน

โดย pattraporn_a

13 ม.ค. 2565

55 views

เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือเครียด โดนโจรบุกเดี่ยวเจาะกำแพงย่องขโมยมือถือเกลี้ยงร้านกว่าร้อยเครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท ขณะที่ตำรวจยังตามตัวไม่เจอ


รูกำแพงที่คนร้ายเจาะเข้ามาในร้านขายมือถือแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม แล้วขโมยเอาโทรศัพท์มือถือภายในร้านไปกว่า 100 เครื่อง มีทั้งโทรศัพท์มือถือ ไอโพน 13 โปรแม๊ก กว่า 10 เครื่อง โทรศัพท์มือถือซัมซุง และยี่ห้ออื่นๆ รวมถึงอุปกรณ์เสริมที่มีมูลค่า และคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊คที่เป็นตัวเกมส์มิ่ง ที่ราคาสูง รวมแล้วกว่า 36 รายการ มูลค่ารวมกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา


นายนพดล ภาณุดุลกิตติ เจ้าของร้าน ไอทีบานาน่า สาขา สายไหมซอย 9 เล่าว่า เพิ่งเปิดร้านมาได้เพียง 2 เดือน กระทั่งเช้าวันที่ 10 มกราคม ตอน 8 โมงเช้า มาเปิดร้านตามปกติ ก็พบว่าร้านมีร่องรอยถูกรื้อค้น จึงรีบเข้าไปตรวจสอบที่ด้านหลังร้าน ที่เป็นที่เก็บสต๊อกเครื่องที่รอจำหน่ายก็พบว่า โทรศัพท์มือถือหายไป 100 กว่าเครื่อง พอจะดูกล้องวงจรปิดคนร้ายก็เอาตัวเครื่อง Server ของระบบวงจรปิดไปด้วย และยังเอาบิลที่เขาโอนเงินเข้าบริษัทไปด้วย คาดว่าน่าจะเอาไปยืนยันเวลานำเครื่องไปขายว่า ซื้อเครื่องมาอย่างถูกต้อง


แต่พอไปดูกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียง เจอตอนคนร้ายขอของออกมาแล้ว โดยใช้หน้าต่างของบ้านพักที่อยู่ในพื้นที่หลังร้าน ซึ่งไม่มีใครพักอาศัยออกมา โดยตอนที่ขนของออกมาเป็นเวลาประมาณ ตี 3 ครึ่ง จากนั้นทยอยขนถุงกระสอบพลาสติกมาวางไว้บริเวณด้านหน้าร้านกาแฟที่อยู่ข้างร้าน และเดินกลับไปขนย้ายกล่องต่างๆ อีก 2-3 รอบ แล้วเดินข้ามไปเรียกรถแท็กซี่ที่ฝั่งตรงข้ามของร้าน พอได้รถก็ทยอยขนของขึ้นแท็กซี่อย่างใจเย็น แต่สังเกตว่า คนร้ายไม่ได้ให้แท็กซี่วนมาจอดหน้าร้านแต่ยอมเดินข้ามถนน 2-3 รอบ เพื่อขนของ น่าจะเป็นเพราะกลัวกล้องวงจรปิดจับทะเบียนรถแท็กซี่ได้ เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะลงมือเพียงลำพัง และไม่ได้วางแผนมาก่อน


ส่วนโทรศัพท์มือถือที่ถูกขโมยไปได้ทำบัญชีอีมี่เครื่องส่งไปยังบริษัทต้นสังกัดแล้ว หากมีการเปิดใช้เครื่องก็จะสามารถทราบได้โดยทันทีว่าเครื่องถูกใช้อยู่จุดใด ส่วนจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ คาดว่าน่าจะปีนเข้ามาจากด้านหลังของตัวบ้านที่ติดกับอพาร์ทเมนต์ เพราะจะมีช่องที่มุดลงมาได้ และจุดดังกล่าวยังตรงกับช่องประตูเก่าที่เขากั้นเป็นฝ้าเอาไว้เพื่อทำเป็นห้องสต๊อกสินค้า


ขณะที่มีรายงานจากชุดสืบสวน สน.สายไหม ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ทั้งก่อน และหลังที่คนร้ายก่อเหตุ โดยเฉพาะการติดตามเส้นทางของรถแท็กซี่ที่คนร้ายใช้หลบหนีในครั้งนี้




ชมผ่านยูทูบ :     https://youtu.be/YsMFReYtvCo

คุณอาจสนใจ

Related News