‘เหยื่อ’ เผย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างสารพัดหลอกโอนเงิน แจ้งตร.เป็นเดือนเพิ่งเดินเรื่อง

สังคม

‘เหยื่อ’ เผย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างสารพัดหลอกโอนเงิน แจ้งตร.เป็นเดือนเพิ่งเดินเรื่อง

โดย JitrarutP

12 ม.ค. 2565

241 views

วันที่ 12 ม.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ผู้เสียหายที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกให้โอนเงิน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากบริษัทขนส่ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการ สอท. ถึงกรณีที่เกิดขึ้น



หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเรียกเงิน อ้างว่าเป็นบริษัทขนส่งและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยในโหนกระแส ระบุ หลังจากตนทราบว่าโดนหลอกก็ติดต่อธนาคารทันที่เพื่อให้ดำเนินการ ก่อนจะมาแจ้งความที่สถานีตำรวจ แต่เรื่องกลับไม่คืบหน้า



"ผมไปแจ้งตำรวจตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน วันนี้ตำรวจเพิ่งส่งเรื่อง บอกจะนับ 1 ให้ เสนอเรื่องให้ เคสผม ธนาคารส่งเอกสารให้ สภ.แล้ว แต่สภ.ไม่ดูเลย ผมพยายามตามตลอด ร้อยเวรบอก อ๋อ เห็นแล้วครับ ไปหมกอยู่ในกล่อง ผ่านไปเกือบเดิน มันเป็นอย่างงี้อะครับ ตำรวจทำงานอย่างงี้" ยศ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าว...



พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการ สอท. ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ถึงกรณีผู้เสียหายเข้าจำนวนมากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน อ้างว่าเป็นบริษัทขนส่งและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยัน ตำรวจไทยไม่มีอำนาจโทรไปหาประชาชน มีอย่างเดียวคือออกหมายเรียก และหมายจับ



ยืนยัน ตำรวจเร่งแกะรอยขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่บอกรายละเอียดมากไม่ได้ หวั่นคนร้ายไหวตัวทัน กรณีที่กระบวนการตรวจสอบ กับกรณีการเอาเงินคืน เป็นคนละกระบวนการกัน ซึ่งตนเชื่อว่าประสานงานได้หากประเทศเพื่อนบ้านให้ความร่วมมือ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมว่าไม่ยาก คนร้ายก็ให้มันหัวเราะเลยครับ"

คุณอาจสนใจ

Related News