ชาวบ้านรวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดดัง จ.สิงห์บุรี ด่าชาวบ้านมาทำบุญ เผยสุดทนพฤติกรรม

สังคม

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดดัง จ.สิงห์บุรี ด่าชาวบ้านมาทำบุญ เผยสุดทนพฤติกรรม

โดย panwilai_c

1 ม.ค. 2565

991 views

โซเชียลเดือด แชร์คลิปเจ้าอาวาสวัดดังโวยวายด่า ญาติโยมที่มาทำบุญช่วงปีใหม่ ชาวบ้านรู้ข่าวรับไม่ได้รวมตัวขับไล่ให้พ้นจากวัด



มีเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อว่า Minizind ได้นำคลิปภาพของเจ้าอาวาส ท่านหนึ่ง ขณะกำลังโวยวายด่า พระลูกวัด และญาติโยมที่เดินทางมาทำบุญช่วงปีใหม่ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย



ในโพสต์ระบุว่า "ไปทำบุญที่วัดกลางชูศรีเจริญสุข ใน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี มีพระลูกวัดมารับและพาเข้าไปเคาะประตูเรียกเจ้าอาวาส เพื่อให้ออกมารับสังฆทาน แต่เจ้าอาวาสไม่ออกมา พระลูกวัดจึงรับแทนให้ จนกระทั่งประตูห้องของเจ้าอาวาสเปิดออก และท่านได้ตะโกนด่า ไล่พระลูกวัดด้วยถ้อยคำเสียๆหายๆ พระลูกวัดจึงรีบเดินหนีออกไป



จากนั้นเจ้าอาวาสมานั่งแทนที่พระลูกวัด แล้วด่าพวกตน ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ก่อนจะไล่อย่างกับหมูกับหมา จนต้องรีบหยิบสังฆทานและเดินหนีออกไป



ปล.1 พระลูกวัดบอกว่าท่านป่วยสมองตีบ ตอนงานกฐินก็มีด่าพระวัดอื่น

ปล.2 หากป่วยและมาทำให้วัดเสื่อมเสียแบบนี้ หน่วยงานใดควรเร่งจัดการ"



หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีชาวบ้านกว่า 100 คน หลังทราบเรื่องต่างไม่พอใจ และมารวมตัวกันที่วัด เพื่อมาขับไล่เจ้าอาวาส ตำรวจต้องมาคุมสถานการณ์ เพื่อป้องกันเหตุบานปลาย



โดยชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกตนสุดทนกับเจ้าอาวาสท่านนี้ ทั้งเรื่องพฤติกรรม รวมถึงการบริหารจัดการวัดที่ไม่เหมาะสม จึงอยากให้เจ้าอาวาสออกไปจากวัดแห่งนี้ ไม่เช่นนั้นจะปรักหลักอยู่ที่วัดไม่ไปไหน



ล่าสุดเมื่อตอน 18.00 น.ที่ผ่านมาวันนี้ (1 ม.ค. 65) เจ้าอาวาสทนแรงกดดันชาวบ้านไม่ไหว ได้เดินทางไปอยู่วันอื่นแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News